Ẩm thực hôm nay

Đến Sài Gòn thưởng thức 5 món mỳ vừa lạ vừa ngon

Đến với “Vương quốc mì” Sài Gòn, các tín đồ sành ăn phải ngạc nhiên với loạt món mì lạ, nổi tiếng từ mì lạnh, mì ốc hến bạch tuộc đến mì lòng bò thơm ngon.
den sai gon thuong thuc 5 mon my vua la vua ngon Loạt món ngon miền Tây ở TP.HCM hấp dẫn các tín đồ ẩm thực
den sai gon thuong thuc 5 mon my vua la vua ngon Gợi ý cho Việt kiều các món ngon nên thử khi về thăm TP HCM

1. Mì bò viên

den sai gon thuong thuc 5 mon my vua la vua ngon
(Ảnh: diadiemanuong)

Hành trình khám phá ẩm thực Sài Gòn sẽ trở nên thú vị khi thưởng thức một tô mì bò viên đậm đà. Vị thơm ngon với miếng thịt bò dai sần sật, thêm gân nạc, đậu hủ, da heo hòa quyện cùng nước súp hầm từ xương ngọt thanh. Món ăn này đi kèm với một chén tương đem pha cùng sa tế ngọt cay đem đến hương vị là lạ.

Một phần ăn thường có mức giá dao động từ 25.000 - 35.000 đồng, tùy theo yêu cầu của thực khách. Quán mì bò viên nổi tiếng này của vợ chồng chú Lý ở số 2 Bà Triệu quận 5 - một điểm hẹn lý tưởng. Quán chỉ bán các loại mì sợi cùng nhiều nguyên liệu đi kèm khác nhau, nhưng món mì bò viên vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

2. Mì ốc hến bạch tuộc

den sai gon thuong thuc 5 mon my vua la vua ngon
(Ảnh: mahongvan2502)

Quán Dì Lan - 2/4 Ngô Văn Sở, quận 4 là địa điểm nổi tiếng với món mì ốc hến bạch tuộc lạ miệng. Thoạt nhìn, món mì này không có vẻ gì quá đặc biệt. Mì vắt được trụng cho mềm trong nồi nước dùng rồi bỏ thêm các topping khác nhau như ốc, bạch tuộc, hến, tôm,… theo yêu cầu của mỗi thực khách. Nước lèo trong veo được chan sâm sấp, bỏ vô ít rau răm, hành phi giòn thơm.

Khi ăn, thực khách sẽ bị mê mẩn bởi hương bị ngọt thanh được chế biến từ nước luộc ốc và hến. Theo chia sẻ từ cô chủ quán, nước dùng được nêm nếm bằng công thức riêng nên có vị đậm đà hơn hẳn. Giá cho một tô mì thập cẩm là 42.000 đồng, thu hút nhiều thực khách sành ăn ngay từ lần đầu tiên trải nghiệm.

3. Mì lạnh

den sai gon thuong thuc 5 mon my vua la vua ngon
(Ảnh: foodholicvn)

Trong tiết trời nắng nóng của mùa hè được xì xụp một tô mì lạnh còn gì tuyệt vời hơn. Nếu là “fan cứng” của món mì này, thực khách có thể ghé qua quán Changpo tại 80 Cao Triều Phát, quận 7 để thưởng thức.

Tới đây, thực khách có thể lựa chọn một tô mì lạnh phiên bản trộn hoặc nước cùng sợi mì dai, ngấm nước chuẩn vị Hàn Quốc. Các topping đi kèm đa dạng gồm dưa chuột, rong biển, củ cải muối, trứng luộc,… được kết hợp hài hòa trong tô mì. Món ăn đáng thử để thỏa mãn vị giác của mình cùng mức giá khoảng 80.000 đồng cho một bát mì đầy đủ.

4. Hủ tiếu mì sườn kho

den sai gon thuong thuc 5 mon my vua la vua ngon
(Ảnh: foodholicvn)

Nếu bạn yêu thích ẩm thực xứ Trung Hoa thì có lẽ món hủ tiếu mì sương kho là sự gợi ý thú vị. Cọng hủ tiếu to bản đặc trưng, sợi mì mềm dai, sườn hầm đậm đà hương vị chan chứa cùng nước dùng thanh ngọt thu hút nhiều thực khách. Bát hủ tiếu mì sẽ càng chất lượng khi cho thêm đậu hủ ky dầu hào thơm nức vị. Với mức giá khoảng 30.000 - 57.000 đồng/tô, thực khách có thể tìm thấy món này ở Minh Ký Mì Gia - 120 Tạ Uyên, quận 11.

5. Mì lòng bò

den sai gon thuong thuc 5 mon my vua la vua ngon
(Ảnh: _kat0618)

Nghe đến mì lòng bò, nhiều tín đồ sành ăn Sài Gòn đã bị thu hút và thỏa mãn vị giác của mình với độ ngon hoàn hảo của món ăn này đem lại. Phần mì chất lượng: điểm nhấn là sợi mì dai dai, nước dùng màu nâu đậm đà, thơm lừng mùi xương bò kết hợp cùng lòng bò ninh kỹ mềm tan. Đặc biệt, phần Khăn Lông ăn dai dai, tạo cảm giác vui miệng.

den sai gon thuong thuc 5 mon my vua la vua ngon
(Ảnh: quinbeo)

Một tô mì lòng bò có giá từ 42.000 đồng ở Laikee - 69 Ngô Quyền, quận 5. “Đổi gió” bằng một bát mì lòng bò tuyệt hảo, lạ vị là một trải nghiệm khó quên tại Sài Gòn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/den-sai-gon-thuong-thuc-5-mon-my-vua-la-vua-ngon-108875.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY