Khoa học hôm nay

ĐH Bách khoa Hà Nội công bố phương thức tuyển sinh riêng

MangYTe - Hôm nay 10-4, Trường đại học Bách khoa Hà Nội công bố cụ thể phương án tuyển sinh riêng, dự kiến diễn ra vào 13h ngày 25-7 tại trường.

1. Hình thức thi, nội dung thi

- Thi trắc nghiệm kết hợp tự luận ngắn trong một buổi với thời gian làm bài 180 phút, riêng đối với các ngành ngôn ngữ Anh thời gian làm bài 210 phút.

- Nội dung và hình thức thi:

+ Đối với khối kỹ thuật, kinh tế: Thi một buổi trên giấy với 3 môn toán (85 - 90 phút), đọc hiểu (30 - 35 phút) và môn thứ ba (60 phút). Tổng thời lượng bài thi 180 phút.

+ Đối với ngành ngôn ngữ Anh: Thi một buổi với bài thi trên giấy 2 môn toán (85 - 90 phút) và đọc hiểu (30 - 35 phút), tổng thời lượng bài thi trên giấy 120 phút; môn thứ ba là tiếng Anh (90 phút) thi trên máy tính.

+ Tất cả các môn thi theo hình thức trắc nghiệm, riêng môn toán có 2/3 trắc nghiệm và 1/3 tự luận (tự luận ngắn làm trực tiếp lên bài thi có đề và ô trống).

Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế sẽ được miễn thi tiếng Anh và quy đổi điểm theo quy định của trường.

Nội dung thi đối với các ngành/khối ngành:

2. Đăng ký dự thi và sơ tuyển

- Thí sinh đăng ký tối đa 5 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên vào các ngành/chương trình của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội (độc lập với đăng ký các nguyện vọng xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia).

- Điều kiện nộp hồ sơ:

Nội dung

Dự kiến thời gian

Thông báo về phương thức thi riêng

3 - 10-4-2020

Công bố đề cương các bài thi (yêu cầu năng lực, kiến thức và có ví dụ minh họa)

Trước 25-5-2020

Thí sinh nộp hồ sơ (trực tuyến, upload cả học bạ và các giấy tờ minh chứng ưu tiên khác)

Trước 25-6-2020

Sơ tuyển, thông báo kết quả sơ tuyển, thí sinh nộp lệ phí thi và nhận giấy báo dự thi (online)

Trước 10-7-2020

Tổ chức thi

25-7-2020

Chấm thi, công bố kết quả

Trước 2-8-2020

Phúc tra

Trước 16-8-2020

(Lưu ý: các mốc thời gian có thể thay đổi để phù hợp với lịch trình chung của kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học của Bộ Giáo dục - đào tạo)

5. Xét tuyển

- Tỷ lệ chỉ tiêu: không quá 70% tổng chỉ tiêu của từng khối ngành, đối với từng ngành/chương trình không quá 80% (tỷ lệ này có thể thay đổi trong trường hợp có sự biến động lớn về kỳ thi THPT quốc gia).

- Tiến hành công bố trúng tuyển, xác nhận nhập học theo quy định của Bộ GD-ĐT đối với hình thức tuyển sinh riêng.

(Nhập học sau khi có kết quả xét tốt nghiệp THPT và trước khi xét tuyển ĐH theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia).

NGỌC DIỆP

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/dh-bach-khoa-ha-noi-cong-bo-phuong-thuc-tuyen-sinh-rieng-20200410195732708.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.