Khoa học hôm nay

ĐH Nha Trang hỗ trợ hàng tỉ đồng cho sinh viên gặp khó khăn vì COVID-19

MangYTe - Trường đại học Nha Trang hỗ trợ phí Internet cho toàn bộ sinh viên, miễn giảm học phí cho sinh viên khó khăn và hỗ trợ giảng viên soạn bài giảng trực tuyến.

Sinh viên Trường ĐH Nha Trang rửa tay sát khuẩn những ngày trước khi trường tạm nghỉ để phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: Đ.H.

Ngày 16-4, TS Trang Sĩ Trung - hiệu trưởng Trường ĐH Nha Trang - cho biết ông vừa ký văn bản về chi hỗ trợ sinh viên, giảng viên của trường triển khai dạy, học trực tuyến trong thời gian có dịch COVID-19 với tổng kinh phí khoảng 8 tỉ đồng.

Trường hỗ trợ phí Internet học trực tuyến đối với tất cả sinh viên của trường với số tiền khoảng 1,2 tỉ đồng, tương ứng 100.000 đồng/sinh viên.

Trường hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch COVID-19 khoảng 5 tỉ đồng từ nguồn học phí của học kỳ 2 năm học 2019-2020; hỗ trợ giảng viên chuẩn bị bài giảng trực tuyến phục vụ cho các hoạt động giảng dạy khoảng 1,8 tỉ đồng (tối đa 1 triệu đồng/tín chỉ hoặc học phần).

Thông báo hỗ trợ giảng viên, sinh viên của Trường ĐH Nha Trang ban hành ngày 16-4 - Ảnh: D.TH. chụp lại

Theo ông Trung, nhiều sinh viên của trường có gia cảnh khó khăn do dịch bệnh COVID-19, nếu không hỗ trợ kịp thời có thể khiến các bạn trẻ bỏ học. Do vậy, nhà trường quyết định dành phần lớn kinh phí hỗ trợ cho sinh viên trong khi có dịch bệnh, trong đó xem xét miễn, giảm học phí học kỳ 2 cho các sinh viên thuộc đối tượng khó khăn.

"Tôi giao nhiệm vụ cho các đơn vị của trường là xác minh cụ thể để kinh phí hỗ trợ đến đúng đối tượng, không được cào bằng", ông Trung nói.

Thầy hiệu trưởng tìm lên lán học online để tặng quà, động viên học sinh

TTO - Thầy Bùi Văn Hiến - hiệu trưởng Trường THPT số 3 Bảo Yên (Lào Cai) - đã lên đỉnh núi, nơi học sinh dựng lán học online để thăm, động viên và tặng quà các em.

DUY THANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/dh-nha-trang-ho-tro-hang-ti-dong-cho-sinh-vien-gap-kho-khan-vi-covid-19-20200416170738285.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Chị tôi khi ngồi làm việc thường bị đau ngang thắt lưng và tê hết hai vùng bên mông, ngày càng nhiều.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY