Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đi ăn đám giỗ, 3 hiệu trưởng, chuyên viên Phòng GDĐT phải cách ly tại nhà

Dân trí Hai hiệu trưởng và một chuyên viên Phòng GDĐT tại quận Bình Tân, TPHCM phải cách ly tại nhà sau khi dự đám giỗ tại nhà một đồng nghiệp ở huyện Bình Chánh. Hai giáo viên mắc Covid-19, Trường Việt Úc cho nhân viên làm việc tại nhà TPHCM yêu cầu ngưng ngay mọi hoạt động tập trung HS, SV để tránh Covid-19

Ngày 25/3, Phòng GD&ĐT quận Bình Tân, TPHCM có báo cáo nhanh về trường hợp công chức ngành giáo dục tiếp xúc với người tiếp xúc với ca bệnh Covid-19.

Cụ thể, vào ngày 18/3, có 3 trường hợp là hai hiệu trưởng của hai trường học trên địa bàn quận Bình Tân cùng 1 chuyên viên Phòng GD&ĐT quận tham dự đám giỗ tại nhà một người cũng công tác trong ngành giáo dục ở huyện Bình Chánh. 

3 trường hợp này ngồi cùng bàn với cậu ruột của một bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố. Hiện người cậu ruột này đang cách ly tập trung tại Cần Giờ, kết quả ban đầu là âm tính.

Phòng GD&ĐT quận Bình Tân yêu cầu 3 trường hợp này báo cáo cụ thể về sự việc, nghiêm túc cách ly tại nhà theo quy định cũng như báo cáo với cơ quan y tế địa phương.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TPHCM, có 4 trường hợp giáo viên mắc Covid-19 đang được cách ly điều trị. Cả 4 trường hợp này đều là người nước ngoài, dạy ngoại ngữ tại TPHCM và từng đến quán Buddha, Q.2 nơi ca bệnh số 91 (nam phi công người Anh) đến.

Chiều ngày 24/3, UBND TP quyết định tạm dừng mọi hoạt động tại các khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán beer club; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ từ 30 người trở lên), câu lạc bộ bida, phòng tập thể hình (gym), cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn TPHCM đến hết ngày 31/3.

"Hai tuần sống khác", lãnh đạo TPHCM mong muốn người dân không tụ tập, hạn chế ra khỏi nhà, ít đi lại hơn... , thậm chí tóc chưa dài lắm thì đừng đi cắt tóc, giày chưa hư cũng đừng đi mua, hãy ở nhà cho an toàn.

Lê Đăng Đạt 

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/di-an-dam-gio-3-hieu-truong-chuyen-vien-phong-gddt-phai-cach-ly-tai-nha-20200326144533319.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY