Dị ứng , Mề đay hôm nay

Đi du lịch bị nổi mề đay, về nhà cứ vài tuần lại bị nữa, làm sao chữa khỏi?

Trong khi đi nghỉ năm nay, tôi nổi mề đay khắp chân và ngực. Kể từ khi tôi về nhà, cứ vài tuần tôi lại gặp phải vấn đề tương tự. Bác sĩ đã kê toa thuốc kháng histamine, không có tác dụng và steroid thì có tác dụng, nhưng nó không biến mất.

Nổi mề đay, còn được gọi là mày đay, xuất hiện như một nốt ban đỏ lớn, ngứa trên chân và thân và có thể trông khá nghiêm trọng.

Nguyên nhân là do sự gia tăng đột biến của một chất hóa học trong hệ thống miễn dịch có tên là histamine. Đó là lý do tại sao chúng tôi sử dụng thuốc kháng histamine để điều trị.

Nổi mề đay có thể do dị ứng thực phẩm hoặc côn trùng cắn, nhưng mọi người có thể mắc phải vì nhiều lý do khác. Chúng có thể liên quan đến nhiệt độ: nước lạnh hoặc gió có thể kích hoạt giải phóng histamine và gây phát ban, cũng như có thể nóng và đổ mồ hôi, đó là lý do tại sao một số người mắc bệnh sau khi ăn đồ cay. Căng thẳng, stress cũng là một nguyên nhân.

Trẻ em có thể bị nổi mề đay do nhiễm trùng và mặc dù không phổ biến nhưng một số người sẽ bị nổi mề đay do phản ứng với ánh nắng mặt trời hoặc thậm chí do gãi trên da.

Nếu vấn đề tiếp tục kéo dài hơn 6 tuần, chúng ta gọi đó là mề đay mạn tính, ngay cả khi nó đến và biến mất.

Một cuốn nhật ký ghi chép triệu chứng có thể giúp xác định nguyên nhân nổi mề đay. Nó có thể là một cái gì đó đơn giản như một sản phẩm tẩy rửa đang được sử dụng ở một nơi nào đó bạn đến, hoặc một thành phần thực phẩm bạn đã ăn trong kỳ nghỉ.

Thuốc kháng histamine thường hoạt động tốt và có rất ít tác dụng phụ. Nên thử nghiệm một vài loại khác nhau và với liều lượng cao hơn dưới sự hướng dẫn của bác sĩ đa khoa, để xem liệu chúng có thể là giải pháp hay không.

Steroid sẽ không được sử dụng hàng ngày mà thay vào đó là khi nổi mề đay nặng để giảm viêm.

Theo Daily Mail


Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi.com

Lần cập nhật cuối: 23:51 24/10/2022 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/di-du-lich-bi-noi-me-day-ve-nha-cu-vai-tuan-lai-bi-nua-lam-sao-chua-khoi-n424443.html)
Từ khóa: nổi mề đay

Chủ đề liên quan:

nổi mề đay

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY