Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Cách trị ngứa, nổi mề đay cho bà bầu bằng lá khế

Trị ngứa, nổi mề đay cho bà bầu bằng lá khế là mẹo dân gian lành tính và dễ áp dụng. Đặc biệt có thể giúp mẹ bầu khắc phục nhanh triệu chứng ngứa ngáy...

trị ngứa, nổi mề đay cho bà bầu bằng lá khế là giải pháp lành tính và rất dễ áp dụng. bên cạnh việc khắc phục triệu chứng thì còn ngăn ngừa tình trạng mề đay lan tỏa rộng. tùy thuộc vào mức độ biểu hiện của triệu chứng mà có thể áp dụng các giải pháp khác nhau từ lá khế.

Vì sao bà bầu hay bị ngứa và nổi mề đay?

Bị ngứa ngáy, nổi mề đay khi mang thai là tình trạng các bà bầu rất dễ gặp trong 3 tháng đầu hay 3 tháng cuối thai kỳ. đặc trưng bởi sự xuất hiện của các đốm đỏ, hồng trên da gây ngứa ngáy khó chịu.

Tình trạng ngứa ngáy, nổi mề đay khi mang thai có thể là do một số nguyên nhân sau đây:

    Nội tiết tố thay đổi đổi ngột

Tình trạng ngứa ngáy nổi mề đay khi mang thai thường không quá nghiêm trọng. tuy nhiên nếu không nghiêm túc khắc phục sớm thì nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu. hơn nữa còn gián tiếp tác động xấu đến sự phát triển của thai nhi.

Trị ngứa cho bà bầu bằng lá khế có tốt không?

Nhiều bà bầu bị nổi mề đay thường hoang mang không biết nên làm gì để khắc phục. bởi khi mang thai, việc sử dụng Thu*c thường không được khuyến khích.

Rất nhiều phụ nữ mang thai đã tìm đến các mẹo tự nhiên để khắc phục tình trạng nổi mề đay gây ngứa ngáy trong thai kỳ. trong đó trị ngứa, nổi mề đay cho bà bầu bằng lá khế là giải pháp được áp dụng khá phổ biến. đặc biệt là với những trường hợp bị nổi mề đay cấp có biểu hiện nhẹ.

Lá khế là vị Thu*c nam quen thuộc có vị chua se và tính bình. nó có rất nhiều công dụng như tiêu viêm, lợi tiểu và làm giảm ngứa ngáy. vì vậy, sử dụng bài Thu*c từ lá khế sẽ hỗ trợ làm giảm nhanh tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ và sưng viêm.

Ngoài ghi chép từ các tài liệu đông y thì một số nghiên cứu hiện đại cũng tìm thấy nhiều thành phần chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất trong lá khế. Chúng có tác dụng ức chế hại khuẩn, nấm men và giúp phục hồi các mô da hư hại.

Cách trị ngứa, nổi mề đay cho bà bầu bằng lá khế được đánh giá là có độ an toàn cao. hơn nữa chi phí thực hiện cũng rất thấp. tuy nhiên mẹo chữa này tận dụng dược tính tự nhiên của lá khế nên hiệu quả có phần hạn chế hơn Thu*c tây.

Chính vì vậy, bà bầu chỉ nên dùng lá khế chữa ngứa, nổi mề đay khi tổn thương da còn ở mức độ từ nhẹ tới trung bình. tuyệt đối không áp dụng trong trường hợp tổn thương da xuất hiện dấu hiệu bội nhiễm.

Hướng dẫn 5 cách trị ngứa, nổi mề đay cho bà bầu bằng lá khế

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều cách trị ngứa, nổi mề đay cho bà bầu bằng lá khế. tuy nhiên thực tế ghi nhận, không phải mẹo chữa nào cũng mang lại tác dụng và cải thiện lâm sàng tốt.

Chính vì vậy, các bà bầu nên chọn lọc và áp dụng mẹo chữa phù hợp với hiện trạng đang mắc phải. dưới đây là 5 mẹo trị ngứa, nổi mề đay cho bà bầu bằng lá khế được áp dụng tương đối phổ biến:

1. Trị ngứa cho bà bầu bằng cách tắm nước lá khế

Tắm nước sắc lá khế là mẹo chữa mề đay, ngứa ngáy được dùng phổ biến cho bà bầu và những người bị nổi mề đay toàn thân. cách chữa này có thể đáp ứng tốt với trường hợp bị nổi mề đay trên diện rộng do nhiều nguyên nhân. điển hình như rối loạn nội tiết, căng thẳng thần kinh, dị ứng thời tiết hay dị ứng thực phẩm.

Hướng dẫn thực hiện:

    Chuẩn vị 1 nắm lá khế tươi (có thể dùng kèm với cành non)

2. Chườm nóng bằng lá khế giúp giảm ngứa cho bà bầu

Trường hợp bị nổi mề đay hay ngứa ngáy da do thay đổi thời tiết đột ngột (chuyển từ nóng sang lạnh) thì bà bầu có thể áp dụng mẹo chữa này. theo kinh nghiệm dân gian, lúc này, bà bầu bị nổi mề đay là hệ quả của việc cơ thể bị nhiễm hàn và trúng phong.

Việc rang nóng lá khế và chườm đắp lên vùng da xuất hiện triệu chứng có thể giúp loại bỏ khí hàn. đồng thời làm giảm ngứa ngáy và viêm do tình trạng nổi mề đay mẩn ngứa gây ra.

Thông thường, mề đay do dị ứng thời tiết sẽ kích hoạt tổn thương ở dạng ban da và mẩn ngứa nhẹ, không có hiện tượng tụ mủ hoặc sưng đỏ. với các trường hợp bị mề đay có mủ, bà bầu tuyệt đối không áp dụng mẹo chườm nóng bằng lá khế. bởi có thể gây đau nhức, làm vỡ mủ ứ bên trong.

Hướng dẫn thực hiện:

    Bà bầu cần chuẩn bị 1 nắm lá khế tươi

3. Kết hợp lá khế và muối biển

Trường hợp mẹ bầu bị nổi mề đay và ngứa ngáy khu trú do bị côn trùng cắn hay tiếp xúc với hóa chất thì có thể áp dụng mẹo chữa từ lá khế và muối biển. bên cạnh tác dụng làm giảm ngứa ngáy, sưng đỏ thì mẹo chữa này còn có khả năng sát trùng nhẹ. đồng thời ngăn ngừa bội nhiễm kích hoạt trên vùng da tổn thương.

Hướng dẫn thực hiện:

    Chuẩn bị 1 nắm lá khế chua và 1 ít muối biển

4. Trị ngứa cho bà bầu bằng lá khế và thảo dược khác

Trong một số trường hợp, việc sử dụng lá khế đơn thuần sẽ không thể đáp ứng với triệu chứng nổi mề đay mẩn ngứa. đặc biệt là khi vùng da tổn thương có lở loét và nổi mủ. lúc này, bà bầu có thể thử kết hợp lá khế với lá thanh hao và lá long não để điều trị hiệu quả hơn.

Hướng dẫn thực hiện:

    Chuẩn bị lá khế chua, lá thanh hao và lá long não mỗi thứ 1 lượng vừa đủ

5. Uống nước lá khế trị ngứa cho bà bầu

Ngoài việc dùng lá khế theo các bài Thu*c ngoài thì bà bầu còn có thể trị mề đay mẩn ngứa bằng nước sắc lá khế dùng uống. loại nước sắc này có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu và giải độc.

Uống nước sắc lá khế giúp bà bầu thanh thải độc tố và điều hòa chức năng gan thận. mẹo chữa này phù hợp trong điều trị ngứa, nổi mề đay ở bà bầu do chức năng gan kém hay do dị ứng thực phẩm. tuy nhiên cần tham khảo trước với bác sĩ để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai kỳ.

Hướng dẫn thực hiện:

    Chuẩn bị khoảng 20g lá khế tươi

Lưu ý khi dùng lá khế trị ngứa cho bà bầu

Lá khế là thảo dược tự nhiên lành tính nên ít gây mẫn cảm và kích ứng, ngay cả khi sử dụng cho bà bầu. tuy nhiên nếu thiếu cẩn trọng hay thực hiện không đúng cách thì bà bầu vẫn có nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ.

Chính vì vậy, trong quá trình áp dụng, các bà bầu cần chú ý đến một số thông tin sau:

    Cách trị ngứa, nổi mề đay bằng lá khế chỉ có tác dụng hỗ trợ. Do đó nếu tình trạng nổi mề đay gây ngứa dữ dội thì bà bầu nên thăm khám bác sĩ. Lúc này, một số loại Thu*c uống và Thu*c bôi có thể được chỉ định khi cần thiết.

Trị ngứa, nổi mề đay cho bà bầu bằng lá khế là giải pháp từ dân gian. mẹo chữa này có tác dụng làm giảm tổn thương da, đồng thời hỗ trợ kiểm soát một số triệu chứng cơ năng. tuy nhiên nếu bị ngứa ngáy dữ dội hay nổi mề đay kéo dài thì bà bầu nên chủ động tìm đến bác sĩ để được hướng dẫn giải pháp điều trị phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:

    Top 15 Cách Chữa Trị Bệnh Nổi Mề Đay Tại Nhà Bằng Dân Gian Nên Biết

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-tri-ngua-cho-ba-bau-bang-la-khe)

Tin cùng nội dung

  • Ghẹ luộc là món khoái khẩu của con trai tôi. Bình thường cháu ăn không có vấn đề gì, nhưng lần mới đây nhất lại bị nổi mề đay.
  • Thời gian gần đây tôi bị nổi mề đay rất nhiều, một số chỗ trên mặt, chân tay rồi lây ra toàn thân. Xin bác sĩ cho biết tôi phải uống Thuốc gì để khỏi bệnh.
  • Cứ mỗi lần tôi gãi thì vùng da nơi đó bị sưng lên. Xin bác sĩ cho biết tôi có bị dị ứng không?
  • Gần như sáng nào tôi cũng bị nổi mề đay khi mới ngủ dậy, nhưng chỉ khoảng 1 giờ sau là hết.
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Mề đay là bệnh khá phổ biến. Ước tính khoảng 15-20% dân số từng mắc bệnh này ít nhất một lần trong đời.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Bài Thuốc dân gian điều trị ngứa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY