Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đi giày cao gót có dễ bị bong gân?

Tôi 51 tuổi. Từ trẻ tôi thường xuyên đi giày cao gót 9 cm. Nay tôi cũng muốn đi giày cao nhưng lại sợ bị bong gân.

Mong được bác sĩ tư vấn.

Nguyễn Thanh Hà (Bắc Ninh)

Bong gân cổ chân là một chấn thương thường xuyên xảy ra khi vận động mạnh hoặc té ngã. Nguyên nhân của tình trạng bong gân cổ chân thường là do bàn chân vặn hoặc lật vào trong, buộc khớp mắt cá chân lệch khỏi vị trí bình thường. Tình trạng này xuất hiện nhiều khi bạn mang giày cao gót thường xuyên. Trong các hoạt động thể chất, mắt cá chân có thể lật vào trong do hậu quả của những cử động đột ngột, bất ngờ. Điều này khiến một hoặc nhiều dây chằng quanh mắt cá bị căng ra hoặc rách. Tuy bong gân thường nhẹ và không phải là bệnh lý nghiêm trọng nhưng nó sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu và bất tiện do đau cũng như phải hạn chế các hoạt động vận động hàng ngày.

Bạn không nên đi giày cao gót cao quá, sẽ dễ bị bong gân, lật mắt cá chân và sẽ lâu lành khi ở độ tuổi như bạn, tình trạng cơ xương khớp không còn được chắc chắn như khi trẻ.

BS. Hồng Hạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/di-giay-cao-got-co-de-bi-bong-gan-n157670.html)
Từ khóa: Đi giày cao gót

Tin cùng nội dung

  • Người bong gân, đầu gối sưng to do chấn thương chơi thể thao, đi giày cao gót bị trật chân lật sơ mi, chấn thương dây chằng chéo trước, chéo sau, có thể băng bó bằng 3 cây Thuốc nam dễ tìm.
  • Bong gân là một tổn thương thường gặp ở gân, cơ, dây chằng, bao khớp tại các khớp.
  • Bong gân là một tổn thương thường gặp ở gân, cơ, dây chằng, bao khớp tại các khớp. Nếu xử trí không kịp thời và đúng cách, nó có thể để lại di chứng như hạn chế vận động khớp, cứng khớp...
  • Bong gân nghĩa là bong các tổ chức bám quanh khớp do bị chấn động mạnh quá mức, thường xảy ra sau một chấn thương gián tiếp khi chạy nhảy, trượt ngã.
  • Ẩn sau những lợi thế thấy ngay của giày cao gót là những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe và T*nh d*c. Tốt nhất, đừng kết thân với những em giày cao trên 10 ly.
  • Mọi lứa tuổi có thể bị bong gân. Kiêng với người tuổi cao thì bong gân để lại nhiều hậu quả xấu, nhất là thể bệnh nặng.
  • Bong gân do sự tổn thương của bao khớp, phổ biến là các dây chằng, thường xảy ra sau một động tác quá mạnh nhưng không gây ra trật khớp hoặc gãy xương.
  • Bong gân là sự tổn thương của bao khớp, phổ biến là các dây chằng, thường xảy ra sau một tác động quá mạnh.
  • (Mangyte) - Tôi bị T*i n*n xe máy, cổ chân bị bong gân, sưng đau. Xin bác sĩ cho biết tôi nên làm gì?
  • Bong gân cổ được hiểu chung là bong gân (tổn thương dây chằng) hay căng cơ vùng cổ. Cột sống cổ gồm bảy đốt sống được kết nối với nhau bằng dây chằng và cơ cổ - giống như những dải cao su dày bao xung quanh cổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY