Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đi khám thận bất ngờ phát hiện có thai 9 tháng

Câu chuyện hy hữu khi người mẹ trẻ không hề biết chuyện mình mang thai cho tới lúc vào viện khám lưng.
Sherena Goodwin, 27 tuổi, từ Anh luôn nghĩ rằng mình bị đau lưng là do chứng sỏi thận hành hạ. Chỉ tới khi cô vào viện khám thì mới bất ngờ phát hiện ra mình sắp sinh hạ một bé trai. Bác sĩ cũng thông báo Sherena phải nhập viện ngay vì em bé sắp ra đời.

Cuối cùng thì cậu bé “bất đắc dĩ” mang tên David cũng chào đời khỏe mạnh với cân nặng 2,9kg. David được xem là phép màu với cả gia đình vì không ai nghĩ rằng cậu bé lại chào đời với cách bất ngờ tới vậy.

Người mẹ trẻ trả lời trên tờ Daily Record: “Tôi không hề có bất kì suy nghĩ nào về chuyện sinh con. Thật là một điều ngoài sức tưởng tượng. Khi tôi siêu âm lưng vì thấy đau dai dẳng không khỏi, bác sĩ thông báo rằng tôi đã mang thai gần 9 tháng”.

Sherena đã có 2 con gái, nói rằng cô không hề thấy có dấu hiệu bất thường nào trong thời kì mang thai bé David. Cô không bị nghén, cơ thể không biến đổi nhiều. Sherena cho rằng cô bị đau thận do lưng rất nhói.

Hai đứa con của Sherena là Kassy và Lola thực sự vui vì có thêm một đứa em nữa trong gia đình. Sherena nói: “Chúng rất hạnh phúc vì có em trai”. Bạn bè của Sherena cũng rất bất ngờ khi biết chuyện Sherena đau lưng lại hóa thành sinh con trai.

Bác sĩ David Smith nói rằng cách đây gần nửa thế kỷ, ông từng chứng kiến một ca tương tự. Người mẹ đó cũng không có bất kì dấu hiệu khác thường nào trên cơ thể cho tới lúc sinh con.

Nguồn Internet
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-di-kham-than-bat-ngo-phat-hien-co-thai-9-thang-30175.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY