Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dị vật trôi theo mạch máu mắc kẹt ở tim

Hà Nội-Người phụ nữ 54 tuổi ở Hòa Bình, phát hiện ung thư vú năm 2015, đã phẫu thuật và đặt buồng truyền hóa chất để điều trị hóa chất.

Sau khi kết thúc liệu trình điều trị, do e ngại phải phẫu thuật can thiệp nhiều lần, người bệnh đã không lấy buồng truyền ra. Đến tháng 11, sau 6 năm, dây nối của buồng truyền bị đứt, trôi theo mạch máu và bị kẹt lại trong tim.

Bệnh nhân được các bác sĩ bệnh viện hữu nghị việt đức can thiệp lấy dị vật và buồng truyền dưới da. bác sĩ thân văn sỹ, khoa chẩn đoán hình ảnh, ngày 22/11 cho biết ê kíp đã sử dụng dụng cụ can thiệp đưa vào buồng tim và lấy dị vật ra ngoài chỉ trong vài phút. sau can thiệp, tình trạng người bệnh ổn định, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

Phim chụp phát hiện dị vật ở buồng tim. ảnh bác sĩ cung cấp

Bác sĩ lê thanh dũng, trưởng khoa chẩn đoán hình ảnh, cho biết dị vật trong tim và mạch máu rất hiếm gặp, tuy nhiên gần đây phổ biến hơn nhờ đã nhiều dụng cụ, thiết bị trong chẩn đoán và điều trị. những dị vật có thể to, nhỏ, hoặc độ cứng, sắc cạnh khác nhau; không gây triệu chứng, song cũng có khả năng tạo huyết khối, tắc mạch, đâm thủng thành mạch, tổn thương tim, van tim, thậm chí dẫn đến rối loạn nhịp tim...

Dị vật được lấy ra khỏi buồng tim bệnh nhân. Ảnh bác sĩ cung cấp

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/di-vat-troi-theo-mach-mau-mac-ket-o-tim-4392704.html)

Tin cùng nội dung

  • Dị vật đường thở là một cấp cứu hay gặp nhất ở trẻ nhỏ và người cao tuổi. Nếu biết sơ cứu đúng sẽ đem lại nhiều cơ hội cho người bệnh.
  • Hóc dị vật đường thở có thể gây nên cái ch*t ngay tức thì cho trẻ. Nếu biết cách phản ứng nhanh, cấp cứu kịp thời thì trẻ vẫn có cơ hội cứu sống.
  • Khi bị dị vật rơi vào tai, mắt, mũi hay xuyên vào da cần thực hiện ngay những biện pháp sơ cứu cơ bản sau trước khi đưa người bị nạn đi  bệnh viện cấp cứu.
  • Kể cả trẻ em và người lớn cũng rất dễ bị các dị vật rơi vào trong tai mũi...biết và sơ cứu đúng cách có thể nhanh chóng giúp người bị nạn thoát khỏi nguy hiểm.
  • T*i n*n này thường xảy ra ở trẻ em khi bú bình hoặc cho ăn không đúng cách. Dị vật đường thở có thể là sữa, cháo, cơm (do sặc), hạt lạc, mãng cầu, hồng xiêm.
  • (Mangyte) - Trẻ bị sặc thức ăn hoặc hít vào mũi các vật nhỏ như hột đậu phộng, mãng cầu… nếu không sơ cứu ngay rất dễ dẫn đến ngưng thở.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY