Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Đi xe chòi chân thăng bằng, bé gái ngã sấp mặt vào mâm cơm, bất ngờ nhất là những lời chỉ trích từ cộng đồng mạng

Chưa biết cách điều khiển xe chòi chân thăng bằng sao cho đúng, rất nhiều em bé từng bị lật xe và ngã.

Cuộc sống quá bận rộn với đầy ắp những mối lo toan khiến nhiều bậc phụ huynh bắt buộc phải tìm đến sự trợ giúp của ông bà để nhờ trông nom con cái. Thế nhưng, dù đôi khi yêu thương và nâng niu các cháu như vàng vẫn không ai có thể dám chắc chắn chúng sẽ không bao giờ bị ngã hay gặp phải bất kì vấn đề gì.

Đoạn clip xuất hiện trên Tiktok ghi lại cảnh bé gái ngã lộn cổ vào mâm cơm khi đang đi xe chòi chân trong lúc ông bà đang ăn cơm đã khiến nhiều người một phen hốt hoảng.

Bé gái ngã lộn nhào vào mâm cơm khi đi xe chòi chân thăng bằng

Theo như đoạn trích xuất từ camera gia đình và bình luận của mẹ bé trong bài đăng, người bà đang cầm ipad để tắt các chương trình mà cháu bé vừa xem còn ông đang ăn cơm thì bé gái bất ngờ điều khiển xe chòi chân thăng bằng lao thẳng vào mâm cơm và ngã lộn cổ.

Có thể thấy, trước đó người ông đã liếc sang nhìn bé gái khi thấy bé tiến lại gần mâm cơm, song có thể do không lường trước được sự việc nên đã vô tình để xảy ra sự việc này.

Ngay phía dưới bài đăng, đã có rất nhiều người để lại bình luận bày tỏ quan điểm và ý kiến của mình. Trong đó có không ít người cho rằng nguyên nhân là do ông bà đã quá lơ đãng khi trông em bé.

- "Lỗi tại bà kìa! Cứ dán mắt vào cái ipad".

- "Sao lại cho nó đi xe gần mâm cơm? Trong chiếu luôn?"

- "Cầm điện thoại cho lắm vào! Đấy mà là bát canh nóng thì lại hối hận không kịp!"

- "Cứ dán mắt vào điện thoại là hỏng hết!"

Đi xe chòi chân thăng bằng, bé gái ngã lộn cổ vào mâm cơm, bất ngờ nhất là những lời chỉ trích từ cộng đồng mạng - Ảnh 2.

Tuy nhiên, người đăng đoạn clip này lên trên Tiktok cũng đã lên tiếng khẳng định hoàn toàn không có ý đổ lỗi cho ông bà, đây chỉ là sơ suất ngoài ý muốn và đăng tải lên như một lời cảnh tỉnh đối với các cha mẹ đang có con nhỏ, nhất là khi cho bé sử dụng xe chòi chân thăng bằng.

Theo đó, cũng có những người lên tiếng về sự nguy hiểm khi cho con đi xe chòi chân vì xe có trọng lượng khá nhẹ và dễ khiến bé bị lật.

- "Bé có bốc đầu đâu, tại cái xe nó bé và nhẹ quá đó, mình mua cho con mình mà thấy nó nguy hiểm quá bán sắt vụn luôn."

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xe dành cho các bé, từ giai đoạn đang chập chững tập đi cho đến khi có thể đi lại và chạy nhảy thành thạo. Mỗi một độ tuổi đều có những loại xe phù hợp khác nhau. Theo đó, với những trẻ từ 1-2 tuổi, có rất nhiều bố mẹ cho trẻ sử dụng xe chòi chân thăng bằng (loại 4 bánh). Song, trên thực tế, cũng đã có rất nhiều trường hợp các bé bị ngã hoặc va đập dẫn tới những chấn thương đáng tiếc.

Có thể trong trường hợp trên, cú ngã lần này chưa gây ra nguy hiểm nào đối với em bé - đây thực sự là một điều may mắn, nhưng đoạn clip cũng như một lời cảnh tỉnh đối với các bậc cha mẹ đang có con nhỏ trong việc trông nom con cái, nhất là những trẻ đang trong giai đoạn biết đi để hạn chế tối đa những T*i n*n đau lòng có thể xảy ra với các bé.

Lưu ý khi chọn mua và cho bé sử dụng xe chòi chân thăng bằng:

- Khi chọn mua loại xe chòi chân thăng bằng 3 bánh, 4 bánh các bố mẹ cần lưu ý kiểm tra kỹ độ bền của khung xe; chất lượng và độ an toàn của bánh xe.

- Bố mẹ nên chọn mẫu xe có khoảng cách từ yên xe đến mặt đất có độ cao phù hợp để bé có thể chạm được chân xuống đất. Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể tự điều chỉnh độ cao thấp của yên xe để phù hợp với chiều cao của bọn trẻ.

- Nên mua xe có đường kính bánh xe phù hợp với độ tuổi và cân nặng, chiều cao của bé để tránh xảy ra tình trạng bị bênh xe.

- Trong lúc cho bé đi xe chòi chân thăng bằng cần cho bé đi lại ở khu vực bằng phẳng, rộng rãi. Đồng thời cần để mắt tới bé thường xuyên để kịp thời xử lý nếu không may bé bị lật ngã. Tuyệt đối không cho bé tự chơi một mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/di-xe-choi-chan-thang-bang-be-gai-nga-sap-mat-vao-mam-com-bat-ngo-nhat-la-nhung-loi-chi-trich-tu-cong-dong-mang-20210506114929174.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY