Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dịch viêm phổi Vũ Hán: Nam thanh niên Hà Nội trở về từ Đài Loan sốt cao, vào viện đúng giao thừa, lập tức cách ly

MangYTe - Nam thanh niên này hiện đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan và mới trở về Việt Nam cách đây vài ngày. Trở về Việt Nam, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, khó thở, mệt mỏi.

23h20 phút, ngày 25/1, khi thời khắc giao thừa đang rất cận kề, khoa cấp cứu, (hà nội) tiếp nhận một bệnh nhân nam (26 tuổi, ở bắc từ liêm, hà nội) nhập viện trong tình trạng sốt cao gần 40 độ c, khó thở, mệt mỏi.

Khai thác tiền sử bệnh án, bệnh nhân này hiện đi xuất khẩu lao động ở đài loan và mới trở về việt nam cách đây vài ngày. trở về việt nam, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, khó thở, mệt mỏi, tự điều trị tại nhà nhưng không đỡ, nên nhập viện vào khoa cấp cứu, để theo dõi, điều trị.

Ngay khi bệnh nhân có biểu hiện nghi ngờ, bệnh viện E đã đưa vào khu cách ly, theo dõi

Đài Loan là nơi đã ghi nhận bệnh nhân nhiễm bệnh do chủng mới của virus corona (nCoV).

Theo các bác sĩ trực đêm giao thừa, trước tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus corona đang ở mức cảnh báo nguy hiểm với nguy cơ bùng phát tại việt nam, đã xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị cơ số giường trong khu vực cách ly, báo cáo thường xuyên với trung tâm y tế dự phòng hà nội và cục y tế dự phòng, bộ y tế về tất cả các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Vì thế, bệnh nhân này ngay được tổ chức cách ly, theo dõi và báo cáo với các cơ quan chức năng trong đêm giao thừa, tiến hành làm các xét nghiệm, chiếu chụp cần thiết.

Gs.ts lê ngọc thành – giám đốc yêu cầu báo cáo thường xuyên về những diễn biến bất thường (nếu có) của ca bệnh này, để có hướng xử lý kịp thời.

Không khí khẩn trương của y, bác sĩ lúc 3 giờ sáng mùng 1 Tết Canh Tý tại Bệnh viện E

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/dich-viem-phoi-vu-han-nam-thanh-nien-ha-noi-tro-ve-tu-dai-loan-sot-cao-vao-vien-dung-giao-thua-lap-tuc-cach-ly-20200125075326667.htm)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phổi do rối loạn nuốt rất thường gặp ở người cao tuổi, người đang được theo dõi chăm sóc tại nhà, ở các khu dưỡng lão và thậm chí ngay cả trong bệnh viện.
  • Triệu chứng khó thở và ho liên tục có thể khiến bạn lo lắng đến các bệnh ở họng hoặc tim. Nhưng bạn có biết rằng, đó cũng có thể là 2 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị viêm phổi .
  • Chị họ tôi bị viêm phổi, đang điều trị tại bệnh viện tỉnh. Tôi và mấy người nhà cùng vào viện thay nhau chăm sóc chị tôi.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY