Ẩm thực hôm nay

Điểm danh 3 sai lầm trong quá trình chế biến cá hồi có thể khiến chị em tiền mất tật mang, rước bệnh vào người

Với những loại cá có thể ăn sống như cá hồi, chị em càng phải chú ý thao tác sơ chế và bảo quản!

Với nhiều người,

Đây là loại cá giàu dinh dưỡng, lành tính, chứa nhiều chất đạm, protein, đồng thời cung cấp các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể như calcium, phosphorus, vitamin A, D, chất béo omega-3,...

Nếu bạn quyết tâm mua loại cá hồi về tự chế biến, đừng quên tránh những

1. Rã đông bằng lò vi sóng

Bạn chỉ cần nhớ rằng: Cá hồi và lò vi sóng là 2 kẻ thù không đội trời chung.

Dùng lò vi sóng để rã đông sẽ khiến cá bị khô và cứng. Bạn nên rã đông bằng cách để cá trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm, hoặc cho vào túi, ngâm trong nước lã. Khi cá đã hết đông, bạn vẫn cần để cá ở nhiệt độ phòng thêm khoảng 3-4 tiếng để thịt cá hết lạnh hoàn toàn rồi mới bắt đầu các bước sơ chế, nấu nướng.

chú ý: bạn không nên trữ đông

Với hầu hết các loại thịt khác, việc tẩm ướp gia vị kỹ càng trước khi nấu sẽ giúp thịt có vị đậm đà hơn. nhưng điều này không đúng với cá hồi. nhiều người vẫn giữ thói quen ướp muối, hạt nêm, hạt tiêu trước khi

Nếu chị em muốn ăn sống, việc loại bỏ phần da của Việc để nguyên lớp da trên cá khi nấu sẽ giúp phần thịt cá không hoặc ít bị tiếp xúc với nhiệt độ cao, giữ được nước ngọt và giúp cá chín đều hơn.

Vậy làm sao để sơ chế cá hồi đúng cách?

Câu trả lời nằm gọn trong 3 gạch đầu dòng dưới đây:

1. nếu thời gian trữ đông cá hồi bị ngắt quãng, bạn cần phải 3. Không lật cá nhiều lần khi áp chảo. Việc này sẽ khiến cá bị nát. Hãy canh thời gian và chỉ lật cá 1 lần khi cá chín khoảng 50%.

Với những thông tin này, hy vọng chị em có thể bảo quản và chế biến món cá hồi yêu thích ngay tại nhà mà không cần ra quán. ăn ngon thì luôn sướng, nhưng đừng quên tránh những

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/diem-danh-3-sai-lam-trong-qua-trinh-che-bien-ca-hoi-co-the-khien-chi-em-tien-mat-tat-mang-ruoc-benh-vao-nguoi-20201018162625314.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.