Ẩm thực hôm nay

Điểm danh 4 sai lầm thường thấy trong cách chế biến tôm của các bà nội trợ, mắc phải điều số 2 chẳng khác nào vứt tiền qua cửa sổ!

Tôm ăn kiểu gì cũng ngon nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến sao cho đúng và tận dụng được hết các phần của tôm.

Tôm chắc chắn là nguyên liệu không còn xa lạ gì với tất cả chúng ta.

Tuy nhiên, có

Điểm danh 4 sai lầm thường thấy trong cách chế biến tôm của các bà nội trợ, mắc phải điều số 2 chẳng khác nào vứt tiền qua cửa sổ! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

1. Không rã đông tôm

Nhiều chị em thường có thói quen mua thật nhiều thực phẩm rồi trữ đông trong tủ lạnh, trong đó cả tôm. tuy nhiên, chín không đều khi nấu.

Bạn không nên rã đông có lớp vỏ cứng, quay lò vi sóng có thể khiến lớp vỏ chuyển hồng do tiếp xúc với nhiệt, trong khi đó phần thịt

Cách rã đông để làm tan phần đá giữa các con tôm. sau đó, ngâm

2. Không nấu vỏ và đầu tôm

Có thể bạn chưa biết: phần đầu và vỏ nhiều nhất và cũng chứa khá nhiều caxi. giữ nguyên lớp vỏ có vị ngọt và thơm hơn.

Điểm danh 4 sai lầm thường thấy trong cách chế biến tôm của các bà nội trợ, mắc phải điều số 2 chẳng khác nào vứt tiền qua cửa sổ! - Ảnh 2.

Ngoài ra, phần đầu

Sau đó xay nhuyễn đầu tôm, lọc lấy nước và dùng nước đó để nấu canh như bình thường. Món canh đảm bảo sẽ ngọt và rất "đưa cơm" đấy!

3. Nêm gia vị quá nhiều

Khi chế biến tôm, bạn không nên nêm gia vị quá nhiều bởi bị lấn át hoàn toàn.

Chị em chỉ cần thêm một chút muối và tiêu và đủ có được một món ăn ngon rồi.

4. Nấu tôm quá kỹ

Nhiều

Điểm danh 4 sai lầm thường thấy trong cách chế biến tôm của các bà nội trợ, mắc phải điều số 2 chẳng khác nào vứt tiền qua cửa sổ! - Ảnh 3.

Tùy từng công thức mà khoảng thời gian nấu có thể khác nhau. nhưng hãy để ý, khi nào bạn thấy thịt đã chín rồi!

Với những thông tin này, hy vọng chị em có thể

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/diem-danh-4-sai-lam-thuong-thay-trong-cach-che-bien-tom-cua-cac-ba-noi-tro-mac-phai-dieu-so-2-chang-khac-nao-vut-tien-qua-cua-so-20201103173112814.chn)

Tin cùng nội dung

  • Có thể bạn dùng máy giặt rất thường xuyên nhưng chưa chắc đã biết sử dụng thiết bị này đúng cách để không gây ra những hư hại. Bạn có biết...
  • Mười năm trước, tôi đã tự nhủ với lòng mình rằng sẽ không bao giờ uống nước mía – thứ đồ uống tôi thích nhất nữa, khi thấy một con nhặng nổi lềnh phềnh trong cốc nước mía đang cầm trên tay.
  • Trong nghề y chúng ta từng chứng kiến sai lầm của đồng nghiệp và dĩ nhiên là cũng có đồng nghiệp chứng kiến sai lầm của chúng ta.
  • Sắn (khoai mì) là loại lương thực phổ biến, nhất là ở vùng nông thôn miền núi. Tuy nhiên trong sắn có chứa độc tố có thể gây ngộ độc nặng.
  • Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để phục hồi lại sức khỏe của con người sau một ngày dài. Nhưng những thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thậm chí gây cho bạn mất ngủ.
  • Thời điểm đầu năm mới (mùa đông xuân), nhiệt độ hạ thấp gây rét đậm, rét hại, độ ẩm trong không khí không ổn định, đan xen những ngày lạnh và khô là những ngày mưa ẩm.
  • Rau quả là nguồn vitamin và muối khoáng quan trọng. Nhu cầu về vitamin và muối khoáng của con người được cung cấp qua bữa ăn hàng ngày qua rau tươi.
  • Ăn quá nhiều vào bữa sáng làm cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Cuộc sống chăn gối vợ chồng quyết định hạnh phúc gia đình. Một số quan niệm sai lầm về bệnh T*nh d*c bạn cần loại bỏ để cuộc yêu thăng hoa.
  • Đối với người bị đuối nước, việc sơ cứu dưới nước là điều quan trọng đầu tiên nên làm, để đưa nạn nhân ra khỏi tình trạng ngạt.