Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Điểm danh loạt sản phẩm gắn mác cho dân văn phòng mà hóa ra vô dụng hoàn toàn

Được quảng cáo là cực phù hợp với dân văn phòng nhưng mấy món đồ này thực ra chẳng có tác dụng thực tế nào đáng kể cả.

Đất nặn hút bụi giá rẻ

Món này từng rất được quan tâm, đến giờ vẫn đầy người tò mò muốn dùng thử. Thế nhưng, dùng rồi mới thấy quả thật… phí tiền. Được quảng cáo dưới thương hiệu 3M nhưng cục đất nặn này giá chỉ 41.000 đồng, quá rẻ so với công dụng “thần kì” mà các trang bán hàng rao trên mạng.

Cục đất nặn hút bụi được thật nhưng cứng quá, dùng một thời gian ngắn là mất tác dụng luôn.

Mua về rồi mới tá hỏa, cục đất nặn này quá cứng để sử dụng thoải mái. Hút bụi trên mặt phẳng thì ổn chứ dưới kẽ bàn phím hay khe máy tính, laptop thì gần như vô dụng.

Cứng đến nỗi dùng hết sức lực nắn bóp đã khó thì làm sao có thể chui lọt vào các kẽ hở nhỏ mà hút bụi ra đây?

Những miếng silicon siêu mềm dẻo này hiệu quả cao hơn, giá rẻ hơn nhưng nhìn chung vẫn không dùng lâu dài được.

Thực tế thì đã có phiên bản nâng cấp sử dụng chất liệu silicon siêu dẻo dai. Loại này trên mạng bán còn rẻ hơn rất nhiều lần, chỉ 5.000 - 10.000 đồng/cục cỡ bằng nắm tay, đảm bảo đủ mềm dẻo để hút được bụi bặm, vụn đồ ăn bám trong các kẽ hở dễ dàng. Tuy nhiên, món này chỉ dùng được một thời gian ngắn thôi, vì sau khi hút nhiều chất bẩn sẽ không còn khả năng bám dính như trước nữa, khá kém thân thiện với môi trường.

Quạt làm mát bằng đá

Với dân văn phòng được ngồi điều hòa thì không bàn, nhưng với những người còn lại thì làm việc trong môi trường nóng bức quả thật là “thảm họa”.

Giải pháp mà nhiều người chọn là những chiếc quạt bàn mini, chạy điện từ cổng USB với ngăn chứa đá lạnh này. Nghe qua thôi đã thấy mát mẻ rồi, nhưng mua về dùng mới thấy như bị “hớ” vì quạt quá yếu, ngăn chứa đá thì bé xíu, mát mẻ được khoảng 5 phút là tan hết.

Ý tưởng thì hay nhưng các loại quạt đá này hiệu quả rất thấp mà hay hỏng.

Không chỉ thế, các loại quạt này thường có giá siêu rẻ, chỉ khoảng 100.000 - 200.000 đồng nên chất lượng thành phẩm không hề cao. Nhiều người đã phàn nàn vừa mua về đã thấy móp gãy, hỏng hóc, thậm chí còn bị tràn nước ra ngoài khi đang dùng.

Đai chống gù lưng

Chúng tôi đã dùng thử món này và đúng là thấy có tác dụng giúp làm căng xương vai, cải thiện vóc dáng thật. Tuy nhiên, đai chống gù gần như không có tác dụng với phần lưng giữa và dưới, khi ngồi lâu vẫn vô ý thức gù xuống.

Đai chống gù hiệu quả thật, nhưng rất khó để dùng được về lâu dài.

Đã thế, đeo vào trông cứ như đang mặc áo ngực phụ nữ vậy.

Không chỉ thế, đeo đai này bên trong áo sẽ tạo nếp phồng lên lộ ra ngoài trông rất kì dị. Nam giới đeo mà trông như mặc sport bra của nữ. Ngoài ra chất liệu vải ép kín vào da còn gây bí, nóng và nếu dùng lâu không cẩn thận có thể gây mẩn ngứa nữa.

Tủ lạnh mini giá rẻ

Nếu muốn dự trữ thức ăn, đồ uống tại văn phòng thì tốt nhất bạn nên kêu gọi đồng nghiệp góp chung tiền mua loại tủ lạnh “xịn” hẳn chứ đừng ham hố các loại size mini chỉ khoảng vài lít bán trên mạng. giá thì rẻ đấy, chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng là có nhưng khả năng làm lạnh rất kém mà còn hay lỗi vặt như chảy nước, vỡ, gãy phần cứng...

Những loại tủ lạnh mini giá rẻ thực ra chỉ hợp để làm mát nước ngọt, bia hoặc để hội chị em bảo quản mỹ phẩm thôi.

Nhiều người dùng đã đánh giá rằng những món này không làm lạnh sâu được như quảng cáo, chỉ tới mức >10 độ C, không đủ lạnh để trữ thực phẩm lâu dài mà chỉ hợp làm mát đồ uống đóng chai, đóng lon. Nhìn chung chẳng hề hiệu quả như mong muốn.

PH - WeBuy

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/diem-danh-loat-san-pham-gan-mac-cho-dan-van-phong-ma-hoa-ra-vo-dung-hoan-toan-20200909130824655.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY