Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Điểm hiến máu cố định phố Lương Ngọc Quyến – nơi check-in thú vị của người Hà Thành

Phố Lương Ngọc Quyến những ngày này trở nên sôi động, tấp nập và rộn ràng hơn vì có sự xuất hiện của điểm hiến máu cố định được đặt tại số nhà 26 của con phố này.

Anh Tạ Văn Hòa, một người yêu và thích khám phá phố cổ Hà Nội cho biết: "Ngày nào tôi cũng dành thời gian để đạp xe quanh các khu phố cổ Hà Nội và điều này đã trở thành nhu cầu tất yếu của tôi. Mỗi ngày là một trải nghiệm và hôm nay là một ngày đặc biệt vì tôi đã khám phá thêm một điều thú vị nữa là lên phố cổ không đơn thuần là chơi, là khám phá mà mọi người còn có thể chia sẻ tình cảm của mình với cộng đồng bằng cách tham gia cứu người. Tôi hi vọng con phố Lương Ngọc Quyến sẽ là điểm đến thú vị của du khách gần xa mỗi khi đến với Hà Nội".

Anh Tạ Văn Hòa trực tiếp tham gia hiến máu tại điểm hiến máu cố định 26 phố Lương Ngọc Quyến

Lâu nay, với nhiều người ở Hà Nội mỗi khi muốn hiến máu đều phải di chuyển đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương hoặc đến các điểm hiến máu lưu động thì giờ đây, họ có thêm một lựa chọn khác là đến điểm hiến máu cố định được đặt tại 26 phố Lương Ngọc Quyến, Phường Hàng Buồm, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

Anh Phạm Văn Hiếu, Phóng viên báo Quân đội Nhân dân, có trụ sở tại Phan Đình Phùng Hà Nội chia sẻ: "Tình cờ đọc được thông tin về điểm hiến máu cố định mới triển khai tại đây nên hôm nay, tôi tranh thủ đến tham gia hiến máu. Địa điểm hiến máu này rất thuận tiện cho những người làm việc tại khu vực phố cổ mà không có điều kiện để đến những điểm hiến máu xa hơn.

Anh Phạm Văn Hiếu vừa tham gia hiến máu xong

Bản thân tôi trước đây mỗi lần muốn hiến máu đều phải sắp xếp thời gian hợp lý di chuyển khá xa, tuy nhiên giờ đây chỉ cần đi mấy phút là mình có thể đến được điểm hiến máu. Tôi mong Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương sẽ triển khai thêm nhiều điểm hiến máu cố định thế này để tạo điều kiện cho người dân được tham gia hiến máu".

Cùng suy nghĩ như anh Hiếu, anh Vũ Việt Đức làm nghề thiết kế trang sức - một cư dân của phố Hàng Bạc nổi tiếng cho biết: "Thật vui khi biết đến điểm hiến máu này. Bản thân tôi có ấp ủ đi hiến máu lâu rồi, tuy nhiên mỗi lần di chuyển xa tôi rất ngại, nay có điểm hiến máu chỉ cách nhà có mấy bước chân thì không có lý do gì để ngăn cản tôi thực hiện ý nguyện của mình. Tôi sẽ còn sang đây nhiều lần nữa để hiến máu".

Anh Vũ Việt Đức đang tham gia hiến máu

Với nhiều bạn trẻ, mỗi khi đặt chân đến phố cổ Hà Nội thường chọn cho mình những góc view đẹp để ngồi ngắm phố phường hay những quán ăn đường phố.... Tuy nhiên, giờ đây, phố cổ Hà Nội không chỉ là điểm vui chơi khám phá thú vị mà mọi người còn có thể tham gia hiến máu cứu người, hi vọng đây sẽ là một nét đẹp văn hóa, một địa chỉ đỏ của giới trẻ Hà Thành.

Hòa cùng với những người bạn của mình chọn điểm hiến máu cố định tại Lương Ngọc Quyến như một khám phá mới về phố cổ Hà Nội

Trần Thị Hòa - sinh viên Đại học Đông Đô Hà Nội chia sẻ: "Đang kỳ nghỉ hè nên chúng em muốn tranh thủ khám phá phố cổ Hà Nội, tuy nhiên khi biết Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương mới khai trương điểm hiến máu cố định thì điểm đến đầu tiên chúng em là đây - phố Lương Ngọc Quyến. Em hi vọng đây sẽ là điểm check-in thú vị của mỗi du khách khi đặt chân tới phố cổ nói chung và phố Lương Ngọc Quyến nói riêng".

Các bạn trẻ đang check in tại điểm hiến máu cố định 26 Lương Ngọc Quyến

Điểm hiến máu cố định tại số 26 Lương Ngọc Quyến, Phường Hàng Buồm, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội được Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương khai trương ngày 22/6/2019. Điểm hiến máu sẽ mở cửa đón người đến tham gia hiến máu từ 8h sáng đến 17h thứ 2 đến thứ 7 hằng tuần.

Vương Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/diem-hien-mau-co-dinh-pho-luong-ngoc-quyen-noi-check-in-thu-vi-cua-nguoi-ha-thanh-n159530.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY