Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Điểm nóng tâm dịch của Bắc Ninh có gì?

Phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh là điểm nóng của hiện nay về dịch COVID-19. Tính đến cuối giờ chiều ngày 3/6, phường Khắc Niệm ghi nhận 140 ca mắc COVID-19, tập trung chủ yếu ở khu phố Thượng. Phóng viên báo Sức khỏe và Đời sống đã trực tiếp vào thôn Núi Nghè nơi có nhiều nhà trọ của công nhân ghi nhận đời sống của người lao động tại đây

Tình hình dịch tại phường Khắc Niệm đã cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên số ca F0 vẫn liên tục tăng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan trong cộng đồng.


19h đường phố phường Khắc Niệm đã vắng. Nhà cách ly với nhà. Người cách ly với người

Ông Nguyễn Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND phường Khắc Niệm, nửa tháng nay chưa về nhà thăm bố, mẹ, dẫn chúng tôi vào khu phố Thượng, bảo: Nhà bố, mẹ tôi cũng ở trong này, nửa tháng nay chưa được về thăm ông bà rồi.

Đi đến đâu, gặp nhà nào mở cửa, ông hét: Đóng cửa vào, đóng ngay đi

Được biết, phường Khắc Niệm đã thiết lập vùng cách ly y tế đối với 7/7 khu phố và thành lập 68 chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào các khu dân cư.

Video Ông Nguyễn Văn Nam thúc giục cán bộ yêu cầu người dân thực hiện nghiêm đóng cửa nhà

Phường Khắc Nhiệm hiện nay đang tập trung toàn bộ lực lượng tiếp tục truy vết các trường hợp F0, F1, F2. Xây dựng phương án để nhân dân thu hoạch lúa theo từng khu vực, từng khung giờ và đảm bảo giãn cách an toàn, tránh tập trung đông người.


Chị Vi Thị Huyền, người Nghệ An, đang mang thai tháng thứ 7, có chồng là công nhân nhưng đang được cách ly tập trung vì là người thuộc F1: Chồng em đi cách ly được 10 ngày, ở nhà chỉ có một mình nhưng được bác chủ nhà trọ quan tâm. Thiếu gì chỉ cần điện thoại là có đồ mang đến 

Trong ngày 4/4/2021, chính quyền TP Bắc Ninh sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho hơn 9.000 người dân tại 6 khu dân cư.


Trong dãy nhà trọ công nhân được yêu cầu ai ở trong nhà đó. Cấm tụ tập

Ông Nguyễn Thanh Đôn, Chủ tịch UBND phường Khắc Niệm nói với phóng viên báo Sức khỏe và Đời sống: Chúng tôi yêu cầu các tổ COVID-19 cộng đồng, quản lý chặt chẽ các trường hợp F2 đang cách ly tại nhà và số công nhân, người lao động ở tại các khu nhà trọ trong thời gian không đi làm theo quan điểm “nội bất xuất – ngoại bất nhập”.

Video 2 bạn trẻ. Chồng quê Nghệ An. Vợ người Ninh Thuận tự cách ly ở nhà 

Trừ những trường hợp bệnh nặng hoặc đi cấp cứu. Phường đã cho kích hoạt ngay khu cách ly tập trung tại trường Tiểu học, THCS để đón các công nhân và trường hợp F2 có nguy cơ cao.


Bữa cơm 2 vợ chồng công nhân trong những ngày giãn cách xã hội

Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp chống, trốn khỏi khu cách ly và vi phạm quy định trong công tác phòng,chống dịch tại các công ty, khu phố trên địa bàn.

Anh Văn (từ Bắc Ninh)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60b8f329f8ec6ec27f7bfb62)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY