Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Điện Biên kết luận thông tin “34 học sinh, 2 giáo viên có biểu hiện ho, cảm cúm, sốt do tiếp xúc với bố mẹ từ Trung Quốc về”

(MangYTe) - Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Điện Biên đã vào cuộc kiểm tra và kết luận, việc 34 học sinh, 2 giáo viên có biểu hiện ho, sốt, cảm cúm là không chính xác và không đúng với thực tế.

Liên quan đến vụ việc hàng chục học sinh ho, sốt đều tiếp xúc với bố mẹ từ Trung Quốc về ở Điện Biên, ngày 7/2 Sở Y tế Điện Biên đã có kết quả kiểm tra, xác minh thông tin trên.

Ảnh minh họa.

Trong 34 em học sinh, có 21 người hiện tại khỏe mạnh đang đi học và sinh hoạt bình thường. Tiền sử, gia đình không có người mắc bệnh.

Về yếu tố dịch tễ đối với 21 học sinh trên thì có 12 em bố mẹ đi lao động Trung Quốc về trên 15 ngày và trên 1 tháng (quá thời gian ủ bệnh); 2 học sinh có người thân đi Trung quốc về trên 15 ngày; 2 học sinh có người thân đi Trung quốc về dưới 15 ngày; 2 học sinh có người thân đi làm ở Lào về cách đây 2 tháng.

10 học sinh có biểu hiện viêm long đường hô hấp được trung tâm y tế, trạm y tế chẩn đoán viêm họng, viêm Amidal hiện tại đang được điều trị tại TTYT và trạm y tế xã.

Hiện tại, 1 trường hợp đã khỏi và ra viện, 9 trường hợp đang được điều trị sức khỏe ổn định, bệnh nhân hết sốt.

Về yếu tố dịch tễ đối với 10 học sinh trên thì có 4 trường hợp có bố mẹ đi lao động Trung Quốc về tính đến thời điểm hiện tại trên 15 ngày (quá thời gian ủ bệnh).

3 em có người thân đi lao động ở Trung Quốc về dưới 14 ngày (đã được lấy mẫu xét nghiệm); 3 trường hợp không có yếu tố dịch tễ. Tiểu sử gia đình của 10 em trên không có ai mắc bệnh. 3 học sinh còn lại có tên trong danh sách nhưng khi xác minh không có người.

Về trường hợp của 2 giáo viên, qua kiểm tra chỉ có một giáo viên có biểu hiện viêm long đường hô hấp trên, trạm y tế xã chẩn đoán viêm họng hạt, có tiếp xúc với người Trung Quốc ngày 5/1 đến 25/1/2020 xuất hiện ho, không sốt, hiện tại sức khỏe ổn định, không sốt.

Sở Y tế Điện Biên khẳng định, thông tin phản ánh 34 học sinh, 2 giáo viên có biểu hiện ho, sốt, cảm cúm là không chính xác và không đúng với thực tế. Đoàn kiểm tra kết luận tại huyện Nậm Pồ hiện tại chưa phát hiện bệnh nhân bị nhiễm vi rút Corona.

Xem thêm những thông tin khác về tình hình dịch bệnh do virus Corona tại ĐÂY.

Trang bị những thông tin, kiến thức hữu ích - kịp thời để xây dựng lá chắn bảo vệ bản thân và những người xung quanh trước dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại: https://lotus.vn/lachanviruscorona

Tải app Lotus để kiểm tra độ hiểu biết, nhận thông báo mới nhất và theo dõi các nguồn tin uy tín về dịch bệnh.

#LaChanVirusCorona #VirusCorona #Lotus #VCCorp

Ngọc Thắng - Nhịp sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/dien-bien-ket-luan-thong-tin-34-hoc-sinh-2-giao-vien-co-bieu-hien-ho-cam-cum-sot-do-tiep-xuc-voi-bo-me-tu-trung-quoc-ve-220207212301931.htm)

Tin cùng nội dung

  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Phòng ngừa cảm cúm là điều cần thiết trong các kì nghỉ hay các ngày làm việc đều suôn sẻ. Các phương pháp và các cách phòng ngừa cảm cúm.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY