Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Điều dưỡng khoa Nội thần kinh và 2 người khác dương tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tạm ngừng nhận bệnh nhân

Sau khi phát hiện nữ điều dưỡng khoa Nội thần kinh dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đang tạm thời ngừng nhận bệnh nhân để rà soát chống dịch.

Sáng 16/6, đại diện bệnh viện đại học y dược tp.hcm (bv đhyd) xác nhận nơi đây đang tạm ngừng nhận bệnh nhân để tiến hành rà soát phòng chống dịch covid-19 sau khi phát hiện nhân viên của bv dương tính với sars-cov-2.

Theo nguồn tin tại Sở Y tế TP.HCM cho biết, sáng nay đã có báo cáo về 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 liên quan đến BV ĐHYD.

Trong đó có một trường hợp là điều dưỡng khoa Nội thần kinh, một trường hợp làm photocopy trước cổng BV và một nhân viên y tế khác.

Bệnh viện đại học y dược tp.hcm.

Hiện khoa nội thần kinh đang tạm phong tỏa. công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm người liên quan, khử khuẩn đã được tiến hành từ tối 15/6.

Những người từng đến khoa nội thần kinh trong khoảng thời gian ca nghi nhiễm covid-19 làm việc cũng được cách ly.

"BV đang họp và sẽ sớm có thông tin chính thức gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC)" - đại diện BV cho biết.

Trước BV ĐHYD, BV Bệnh Nhiệt đới, BV quận Tân Phú, BV đa khoa Nam Sài Gòn và BV Nhân dân Gia Định là những nơi tại TP.HCM đã phát hiện nhân viên y tế nhiễm COVID-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dieu-duong-khoa-noi-than-kinh-va-2-nguoi-khac-duong-tinh-voi-sars-cov-2-benh-vien-dai-hoc-y-duoc-tphcm-tam-ngung-nhan-benh-20210616101536666.chn)

Tin cùng nội dung

  • SKĐS- Nhiều thí sinh đạt 8-9 điểm mỗi môn nhưng vẫn bất an, lo lắng rớt đại học khi nộp hồ sơ xét tuyển vào các ngành của trường đại học top trên.
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY