Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi uống trà đen mỗi ngày?

(MangYTe) - Trà đen mang tới rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như ngăn ngừa tiểu đường, sâu răng, cao huyết áp,... tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều cũng có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

Trà đen hay còn gọi là hồng trà hay trà đỏ. những tên gọi này xuất phát màu sắc của trà khi pha, như màu đỏ, độ đậm nhạt phụ thuộc vào mức độ oxy hóa trong quá trình ủ men. uống trà đen hàng ngày mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. nhiều người thậm chí còn sử dụng nó như một sự thay thế cho cà phê do hàm lượng caffein tương đương. nhưng trà đen cũng có thể đi kèm với một số rủi ro nếu uống quá nhiều mỗi ngày. hãy tìm hiểu những lợi ích và một số rủi ro tiềm ẩn khi uống loại trà này để đảm bảo sử dụng lượng phù hợp.

Trà đen có thể làm giảm huyết áp

Người ta ước tính rằng 26% dân số thế giới bị huyết áp cao và điều này có thể dẫn đến một số vấn đề nghiêm trọng. mặc dù ảnh hưởng của cao huyết áp không quá đáng ngại, nhưng các nghiên cứu cho thấy uống trà đen thường xuyên có thể giúp giảm thiểu tình trạng này.

Trà đen có thể giúp giảm cholesterol

Cứ 3 người trưởng thành thì có một người bị cholesterol cao. nam giới nói chung có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn phụ nữ. các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bổ sung trà đen trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm giảm mức cholesterol một cách đáng kể.

Trà đen giúp ngăn ngừa sâu răng

Các loại trà đều có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe răng miệng tổng thể. nhưng đặc biệt, trà đen được phát hiện có chứa các hợp chất tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng.

Trà đen giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Trên thế giới có khoảng 422 triệu người mắc bệnh tiểu đường, trong đó tiểu đường loại 2 chiếm khoảng 90-95% các trường hợp được chẩn đoán. tuy nhiên, người ta đã phát hiện ra rằng uống trà đen có thể làm giảm lượng đường trong máu và nhờ đó làm giảm nguy cơ phát triển bệnh này.

Trà đen có thể gây ra đau đầu

Dù tốt cho sức khỏe nhưng uống một lượng lớn trà đen mỗi ngày có thể đi kèm với các tác dụng phụ không mong muốn. một số trong số đó là đau đầu, đau nửa đầu và căng thẳng. những tình trạng này xuất hiện là do hàm lượng caffeine cao có trong trà đen.

Trà đen gây ra cảm giác lo lắng và khó ngủ

Mặc dù trà đen có thể giúp tăng cường năng lượng, nhưng việc tiêu thụ quá nhiều caffeine từ nó có thể góp phần làm tăng mức độ lo lắng và căng thẳng. trà đen cũng có thể làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ và ảnh hưởng đến khả năng đi vào giấc ngủ.

Hương Giang (theo: Bright Side)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/dieu-gi-se-xay-ra-voi-co-the-khi-uong-tra-den-moi-ngay-d187462.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY