Dinh dưỡng hôm nay

Điều gì xảy ra nếu thường xuyên uống nước ấm vào buổi sáng?

(MangYTe)- Bắt đầu ngày mới với một ly nước ấm sẽ có lợi cho sức khỏetổng thể của chúng ta.

Bắt đầu ngày mới với một ly nước ấm là thói quen tốt. Theo The Health Site, dưới đây là những lợi ích của việc uống nước ấm thường xuyên vào buổi sáng:

Điều gì xảy ra nếu thường xuyên uống nước ấm vào buổi sáng? - ảnh 1

Uống nước ấm thường xuyên vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Hỗ trợ giảm cân

Uống nước ấm sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể và làm tăng tốc độ trao đổi chất. điều này sẽ giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể và tăng cường giảm cân.

Tốt cho da

Để có làn da khỏe mạnh cần bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. cơ thể thường tích tụ bụi bẩn, dầu và độc tố từ không khí bên ngoài, những chất này làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da, khiến da dễ bị lão hóa và gặp các vấn đề khác. uống một ly nước ấm sẽ kích thích cơ thể giải độc và giúp da mạnh khỏe hơn.

Tốt cho tiêu hóa

Mất nước là một trong những nguyên nhân gây táo bón. uống nước giúp làm sạch ruột của chúng ta. ngoài ra, uống nước ấm còn giúp thúc đẩy cử động thường xuyên của ruột và giúp điều chỉnh đường tiêu hóa. từ đó, giúp ngăn ngừa táo bón.

Nên tiêu thụ bao nhiêu nước một ngày?

Lượng được khuyến khích tiêu thụ mỗi ngày phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có tuổi tác, thời tiết, mức độ hoạt động và chế độ ăn uống của chúng ta.

Uống nước dừa thay nước lọc thì điều gì sẽ xảy ra cho cơ thể?

Uống nước dừa thay nước lọc thì điều gì sẽ xảy ra cho cơ thể?

(PLO)-Được mệnh danh là thức uống tăng lực tự nhiên, nước dừa không chỉ ngon mà chứa đựng trong đó đầy các chất dinh dưỡng cải thiện sức khỏe.

NGUYÊN VÕ

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/dieu-gi-xay-ra-neu-thuong-xuyen-uong-nuoc-am-vao-buoi-sang-959154.html)

Tin cùng nội dung

  • Táo bón có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người già bị táo bón nhiều hơn. Để đề phòng, nên ăn nhiều rau quả, vận động thường xuyên…
  • Chào Mangyte, Tôi nghe nhiều người khen Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare Mỹ Mỹ có chất lượng khám chữa bệnh khá chất lượng nhưng không biết thực hư như thế nào. Mangyte có thể cung cấp cho tôi thông tin các dịch vụ của Khoa Tiêu hóa-Gan mật của phòng khám này có được không? Xin chân thành cảm ơn Mangyte. (Hồ Lê Hoàng Vũ - Quận 5, TPHCM)
  • Khi bị đầy bụng, khó tiêu, ngoài việc nên tránh những thức ăn khó tiêu như dầu, mỡ động vật, và nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu, nấu mềm, chúng ta có thể dùng các vị Thuốc có tác dụng kích thích tiêu hóa là những quả, cây, lá có sẵn trong vườn nhà, vừa không tốn kém lại không gây hại cho cơ thể.
  • Theo y học cổ truyền, thảo quả có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng trục hàn, trừ đờm, ấm bụng, tiêu tích, giúp ăn ngon miệng.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp, nhất là ở người già và trẻ em. Hiện nay, bệnh cũng hay gặp ở tuổi trẻ, đặc biệt là những người làm việc nơi công sở. Táo bón tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền toái cho người bệnh.
  • Táo bón do nhiều nguyên nhân như tràng vị táo nhiệt, cơ thể suy nhược, khí huyết không tốt, khẩu phần ăn ít rau, ít chất xơ, nhu động ruột kém, do viêm đại tràng co thắt, ít vận động,… Bên cạnh việc dùng Thu*c, điều chỉnh thói quen sinh hoạt, có thể sử dụng một số thực phẩm - vị Thu*c sau đây có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh táo bón.
  • Táo bón do thiếu hoạt động và thói quen ăn uống hàng ngày. Có thể làm cho giảm nhu động ruột của trẻ và khiến phân khó ra ngoài hơn là do táo bón.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY