Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Điều gì xảy ra với cơ thể khi thường xuyên ngồi vắt chéo chân?

Mỗi người đều có cách ngồi riêng để cảm thấy thoải mái nhưng không có nghĩa cách ngồi đó thực sự tốt cho chúng ta. Trên thực tế, một trong những cách ngồi phổ biến là vắt chéo chân mang lại nhiều tác động tiêu cực.

Gây tê liệt thần kinh

khi bạn ngồi vắt chéo chân trong thời gian dài, nó có thể gây ra tình trạng liệt dây thần kinh. trong quá trình này, bạn không thể nhấc chân lên, có thể gây tê các cơ và thậm chí bị thương dây thần kinh xương chậu.

ảnh minh họa.

gây ra huyết áp cao

theo một nghiên cứu, ngồi vắt chéo chân làm tăng đáng kể huyết áp của bạn. người ta cũng khẳng định rằng không hề có hiện tượng huyết áp tăng vọt khi vắt chéo chân ở cổ chân, những đợt tăng đột biến máu đó chỉ là tạm thời. tuy nhiên, bạn nên tránh bắt chéo chân nếu bạn là người bị huyết áp cao.

ảnh minh họa.

dẫn đến tư thế xấu

theo nghiên cứu này, ngồi vắt chân lâu hơn 3 giờ mỗi ngày có thể khiến vai và xương chậu bị nghiêng sang một bên và khiến đầu hướng về phía trước nhiều hơn. nó cũng có thể khiến cột sống của bạn bị lệch, tư thế không đúng dẫn đến đau và cứng các cơ.

ảnh minh họa.

gây đau ở các khớp

bắt chéo chân không chỉ không tốt cho tư thế của bạn mà còn có thể gây đau khớp. nó có thể làm đau cổ, xương chậu, lưng dưới và đầu gối của bạn. bạn nên đặc biệt tránh bắt chéo chân nếu bạn đã bị đau đầu gối.

ảnh minh họa.

sưng mắt cá chân khi mang thai

ảnh minh họa.

tránh bắt chéo chân khi mang thai, điều đó hoàn toàn an toàn cho em bé nhưng có thể gây sưng mắt cá chân và chuột rút. nếu bạn gặp phải bất kỳ hiệu ứng nào trong số này, hãy thử ngồi bằng cả hai chân trên sàn hoặc nâng chúng lên.

Theo T. Linh/Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/dieu-gi-xay-ra-voi-co-the-khi-thuong-xuyen-ngoi-vat-cheo-chan-d166848.html

Theo T. Linh/Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dieu-gi-xay-ra-voi-co-the-khi-thuong-xuyen-ngoi-vat-cheo-chan/20210221031816762)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhân viên văn phòng có thâm niên làm việc trên 10 năm sẽ có nguy cơ mắc ung thư ruột gấp đôi so với người khác.
  • Nhiều nhân viên văn phòng bỗng bàng hoàng với kết luận bị trĩ, và một trong những nguyên nhân là do... ngồi quá nhiều trong thời gian liên tục, kéo dài.
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Đến lúc đau nhiều, người mệt mỏi, kém ăn chị K mới đi khám thì phát hiện ra biểu hiện đau lưng của chị là ung thư thận, phải cắt bỏ một bên.
  • Mỗi lần em đi đại tiện thì thấy chảy máu thành giọt, có lần đau, lúc không đau. Khi tắm em lấy tay sờ kiểm tra thì không thấy cục u nào cả.
  • Tôi bị đau khớp đã nhiều năm rồi, uống đủ các loại Thuốc mà vẫn chưa hết bệnh. Tôi nghe nói có phương pháp Shiatsu điều trị đau khớp rất hay. Mangyte có thể cho biết về phương pháp này? Nếu tôi muốn điều trị thì đến đâu? Xin cám ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Đông Mai - tranthi…@gmail.com)
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Viêm khớp có thể do chấn thương; do sử dụng quá mức ổ khớp; do bệnh lý hoặc do tuổi già (lão hóa)... Thường người bệnh có các triệu chứng như: sưng, đỏ, nóng, đau, cứng khớp và giới hạn biên độ hoạt động của khớp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY