Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Điều trị hở van tim 2 lá

Em tôi 15 tuổi, năm 2013 phát hiện bị hở van tim 2 lá bẩm sinh, chỉ cần làm công việc hơi năng động một chút là mệt, nghỉ ít phút sẽ đỡ.

Em ấy ăn uống bình thường nhưng ít tăng cân. Xin hỏi tình trạng này phải điều trịlàmsao, phẫu thuật hay uống Thu*c?Nếu phẫu thuật, tỷ lệ thành công cao không? Chi phí caphẫu thuật đó là bao nhiêu? Xin cảm ơn bácsĩ. (Mỹ).

Ảnh minh họa: Health

Chào em,

Bệnh van hai lá, dù nguyên nhân bẩm sinh hay mắc phải đều gây ảnh hưởng đến chứcnăng S*nh l* của tim. Bệnh để lâu ngày sẽ gây suy tim, loạn nhịp, tăng áp động mạchphổi, viêm nội tâm mạc, thậm chí Tu vong nếu không được điều trị.

Điều trị bằng Thu*c giúp bệnh chậm tiến triển một thời gian dài nhưng các tổnthương van tim vẫn tiếp tục nặng lên. Khi có các triệu chứng rõ ràng thì thường phải mổ sửa haythay van.

Hiện BV Đại học Y Dược TP HCM là cơ sở duy nhất ở miền Nam triểnkhai mổ van tim qua nội soi với kết quả rất tốt, giúp rút ngắn thời gian nằm viện, mau bình phục.Các bác sĩ của Trung tâm Tim mạch sẽ tư vấn phương pháp nàotốt nhất và phù hợp nhất cho em của em.Bệnh nhâncó thể đăng kýtại phòng khám 30 của bệnh viện để được chẩn đoán và tư vấn cụ thểnhé.

Thân mến.

Theo TS.BS Nguyễn HoàngĐịnh - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dieu-tri-ho-van-tim-2-la-n221345.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân mắc bệnh tan máu bẩm sinh cần được truyền máu định kỳ, nếu không có máu để truyền định kỳ thì nguy cơ Tu vong là rất cao.
  • Trẻ mắc bệnh tan máu bẩm sinh chậm phát triển thể chất, vận động và tâm thần, nặng có thể Tu vong ngay sau khi sinh hoặc bị nhiều biến chứng.
  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY