Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Điều trị tăng huyết áp thế nào?

Tôi bị bệnh tăng huyết áp, mỗi ngày uống 2 viên pymeam 5mg (sáng 1 viên, chiều 1 viên), uống thường xuyên thời gian hơn 1 năm. Uống như vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không.

Trên toàn thế giới, ước tính mỗi năm có khoảng 12 triệu người Tu vong do tăng huyết áp cùng các bệnh tim người lớn tuổi. Tăng huyết áp là một bệnh mạn tính, nếu không được điều trị thích hợp thì về lâu dài sẽ dẫn tới biến chứng không thể coi thường.

Biến chứng của tăng huyết áp chủ yếu nhằm vào 3 cơ quan đích là não, tim, thận - đây là những cơ quan hết sức quan trọng đối với sinh mệnh. Các nhà tim mạch học gọi tăng huyết áp là “kẻ Gi*t người thầm lặng”. Thế nhưng bệnh có thể phòng ngừa và điều trị được. Người ta đã chứng minh rằng, nếu được điều trị thích hợp, có nghĩa đạt được hai mục tiêu: giảm được huyết áp và xóa được sự thay đổi (dao động) của huyết áp thì có thể tránh được tai biến do tăng huyết áp gây nên.

Trường hợp của bác, đã uống Thu*c điều trị thường xuyên được hơn 1 năm, nhưng không hiểu chỉ số huyết áp hiện tại đã được kiểm soát ở mức bao nhiêu. Theo khuyến cáo thì khi điều trị, chỉ số huyết áp phải dưới 135/85mmHg, nếu ở bệnh nhân đái tháo đường phải dưới 130/80mmHg mới là thành công.

Hơn nữa, 3 - 6 tháng nên xét nghiệm kiểm tra sinh hóa máu một lần. Nếu các chỉ số đều bình thường và số đo huyết áp ở mức cho phép đã nói trên thì bác cứ yên tâm dùng Thu*c theo chỉ định của bác sĩ và nhớ tái khám hằng tháng để có chỉ định thay hoặc điều chỉnh liều Thu*c cho phù hợp. Bệnh tăng huyết áp cần điều trị nhiều năm, có thể suốt đời nên cần có sự hợp tác chặt chẽ của người bệnh với thầy Thu*c. Ngoài việc dùng Thu*c, người bệnh cần chú ý ăn uống hợp lý, giảm muối và thể dục bằng hình thức đi bộ sẽ rất có lợi.

AloBacsi.vn
Theo BS. Nguyễn Văn Thịnh - Sức khỏe và Đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dieu-tri-tang-huyet-ap-the-nao-n121239.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY