Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đình chỉ kíp mổ khiến nữ bệnh nhân Tu vong ở Bình Dương

Ngoài việc lập hội đồng chuyên môn để rà soát quá trình khám chữa bệnh đối với trường hợp bệnh nhân Tu vong sau khi mổ, phía Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 đã tạm đình chỉ công tác kíp mổ.

Cảnh báo 3 sai lầm nghiêm trọng khiến người VIÊM ĐẠI TRÀNG không bao giờ khỏi Tin tài trợ

Chiều 9/10, lãnh đạo bệnh viện hoàn mỹ vạn phúc 1 xác nhận với tiền phong đã tạm đình chỉ công tác đối với các y bác sĩ trong kíp trực mổ khiến nữ bệnh nhân Tu vong. đồng thời, phía bệnh viện đang tích cực phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến Tu vong của bệnh nhân.

Trong khi đó, đại diện sở y tế bình dương cho biết, đã thành lập hội đồng chuyên môn rà soát lạ quá trình khám chữa bệnh đối với bệnh nhân.

Theo bác sĩ nguyễn ngọc bảo long, giám đốc bệnh viện hoàn mỹ vạn phúc 1, chị nguyễn thị b.(39 tuổi) nhập viện ngày 7/10, được khám với lý do là đau tê chân, được chẩn đoán là thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng vùng 4,5. bác sĩ chỉ định phẫu thuật lấy nhân đệm.

Đến 8h40 ngày 8/10, bệnh nhân vào ca phẫu thuật, thời điểm này các yếu tố đều bình thường đủ điều kiện phẫu thuật. ca phẫu thuật kéo dài đến 10h15 thì xong, khi bác sĩ đang khâu vết thương thì bệnh nhân bị tụt huyết áp.

Các bác sĩ đưa bệnh nhân xuống khu hồi sức và thông báo cho gia đình bệnh nhân; đến 14h30 cảm thấy hồi sức không hiệu quả (bệnh nhân Tu vong) thì dừng hồi sức.

Ca phẫu thuật do 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng thực hiện. sau khi xảy ra sự cố thì bệnh viện cho bác sĩ chính thực hiện ca mổ làm báo cáo và tạm dừng công việc.

Bệnh viện nơi xảy ra vụ việc

Bệnh viện cho rằng đây là sự cố y khoa, dù chưa xác định rõ nguyên nhân nhưng đây là trách nhiệm của bệnh viện. Bệnh viện cam kết sẽ chia sẻ và có trách nhiệm đối với mất mát của gia đình bệnh nhân.

Về phía gia đình nạn nhân, anh lê thanh h (chồng chị b.) cho biết đã đưa thi thể chị b. về lo hậu sự sáng nay. anh hùng đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân Tu vong bất thường của vợ mình khi phẫu thuật tại bệnh viện đa khoa vạn phúc 1.

Trước đó tiền phong đã đưa tin về ca Tu vong bất thường sau khi nữ bệnh nhân mổ tại bệnh viện trên. sau khi bệnh nhân Tu vong, phía gia đình đã kéo đến bệnh viện đề nghị có lời giải thích. công an sau đó đã đến khuyên người nhà bệnh nhân bình tĩnh để giải quyết vụ việc dựa trên pháp luật.

Người nhà bệnh nhân đề nghị bệnh viện có lời giải thích thỏa đáng

Hương Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dinh-chi-kip-mo-khien-nu-benh-nhan-tu-vong-o-binh-duong-1732823.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY