Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dinh dưỡng giúp nâng cao sức đề kháng

(HNM) - Theo các chuyên gia y tế, các loại vi rút thuộc dòng corona có thể gây ra bệnh cúm mùa, cảm lạnh hay viêm đường hô hấp cấp, với các cường độ và triệu chứng khác nhau.

(HNM) - Theo các chuyên gia y tế, các loại vi rút thuộc dòng corona có thể gây ra bệnh cúm mùa, cảm lạnh hay viêm đường hô hấp cấp, với các cường độ và triệu chứng khác nhau.

Để tránh bị nhiễm vi rút, điều cơ bản nhất là hạn chế tiếp xúc nơi đông người, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang đúng cách để phòng, tránh nhiễm các mầm bệnh như vi rút, vi trùng từ môi trường xung quanh. nếu chẳng may vi rút xâm nhập vào cơ thể, vũ khí tốt nhất để chống lại là thông qua hệ thống miễn dịch. vì vậy, chúng ta phải luôn bảo đảm ăn uống khoa học, đủ chất dinh dưỡng để hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động tốt nhất.

Theo các bác sĩ của viện dinh dưỡng quốc gia, chúng ta nên làm việc, ngủ nghỉ, thể dục điều độ và hợp lý. đồng thời có chế độ ăn đầy đủ protein, lipid, gluxit, đặc biệt tăng cường ăn cá nhiều trong bữa ăn. chất protein trong cá dễ tiêu hóa, dễ hấp thu sẽ giúp tạo nên hệ miễn dịch tốt. ngoài ra nên ăn tăng cường rau xanh, quả tươi; có thể dùng thêm dầu oliu với các loại rau ăn sống, trộn salad thập cẩm. đây được xem là kinh điển của dinh dưỡng khoa học để duy trì sức khỏe và hạn chế bệnh tật.

Ngoài ra, còn phải bỏ thói quen không tốt như ăn quá nhiều protein, quá nhiều gluxit... dẫn đến béo phì; ăn nhiều đường hay quá nhiều muối, uống rượu bia, hút Thu*c lá. Thực hiện tốt các khuyến cáo trên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, đối phó với bệnh tật, nhất là dịch bệnh do chủng mới của vi rút corona gây ra. Trong đợt phòng, chống dịch Covid-19, chúng ta cũng có thể bổ sung tỏi vào các bữa ăn, ăn sống sẽ tốt hơn, có thể ăn 1-3 tép tỏi mỗi ngày. Các thực phẩm chứa nhiều vitamin C, như chanh, quýt, cam, nếu có thể được nên uống một ly cam hay chanh hằng ngày.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/962730/dinh-duong-giup-nang-cao-suc-de-khang)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY