Sự chuẩn bị và dấu hiệu mang thai hôm nay

Sự chuẩn bị và dấu hiệu mang thai

Đinh ninh mẹ đi xin tinh trùng về đẻ, hơn 30 năm sau mới biết mình là con... bác sĩ

Người phụ nữ này đã cảm thấy rất sốc và bối rối khi biết mình được thụ thai từ chính tinh trùng của bác sĩ đã điều trị sinh sản cho mẹ cô.

Lớn lên ở nacogdoches, texas (mỹ), từ năm 16 tuổi cô eve wiley (hiện tại 32 tuổi) đã biết mình được sinh ra nhờ thụ tinh nhân tạo với tinh trùng của người hiến tặng.

Mẹ của cô, bà margo wiliams cách đây hơn 30 năm đã tìm đến bác sĩ kim mcmears nhờ giúp đỡ vì chồng bà bị vô sinh. bà mong muốn được thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng của người hiến tặng. sau đó, bác sĩ kim cho biết đã tìm được một người ở california đồng ý hiến và cô có thể thực hiện ivf.

dinh ninh me di xin tinh trung ve de, hon 30 nam sau moi biet minh la con... bac si - 1

Mẹ của Eve đã thực hiện IVF để sinh ra cô với lầm tưởng mình dùng tinh trùng hiến tặng.

Quá trình ivf thành công, bà margo đã sinh một cô con gái khỏe mạnh, đáng yêu chính là eve. đến năm 2018, eve tò mò muốn biết bố đẻ của mình là ai nên đã gửi mẫu adn đi xét nghiệm. và kết quả khiến cả eve và mẹ cô đều choáng váng: cô không phải con của ai đó xa lạ ở california mà chính là con bác sĩ kim mcmears.

Eve lập tức nhờ những cơ quan có thẩm quyền điều tra. Cô cho rằng mẹ mình và cả gia đình đã bị lừa dối.

Ban đầu bác sĩ kim từ chối đưa ra câu trả lời nhưng sau đó, chính ông đã viết một bức thư gửi eve và thừa nhận cách đây hơn 30 năm, ông đã trộn tinh trùng của mình vào tinh trùng từ những người hiến tặng để cải thiện cơ hội thụ thai. lúc đó ông nghĩ rằng khi bạn nhân có thai thì cũng không có cách nào xác định tinh trùng của ai đã "làm việc".

dinh ninh me di xin tinh trung ve de, hon 30 nam sau moi biet minh la con... bac si - 3

Hơn 30 năm sau, Eve mới biết mình được thụ thai từ tinh trùng của chính bác sĩ điều trị cho mẹ cô.

Sau lời thú nhận của bác sĩ kim, eve quyết định tha thứ cho ông và cả 2 bắt đầu mối quan hệ cha con. bác sĩ kim cũng là người chủ trì cho đám cưới của eve.

Thời gian gần đây, với sự ra đời của dịch vụ xét nghiệm và so sánh adn, nhiều trường hợp các chuyên gia sinh sản từ 20-30 năm trước sử dụng tinh trùng của mình để làm ivf cho bệnh nhân đã bị phanh phui.

Hiện tại, 3 tiểu bang của Mỹ, bao gồm cả Texas đã thông qua luật hình sự hóa hành vi này, định nghĩa nó là một hình thức tấn công T*nh d*c.

Theo Ngọc Linh (Dịch từ Independent) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/dinh-ninh-me-di-xin-tinh-trung-ve-de-hon-30-nam-sau-moi-biet-minh-la-con-bac-si-c85a403246.html)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY