Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Đổ mồ hôi khi ngủ, dấu hiệu cảnh báo 4 bệnh nguy hiểm

Đổ nhiều mồ hôi vào ban đêm là dấu hiệu cảnh báo bạn có thể đang mắc một số bệnh nguy hiểm như cường giáp, khối u ác tính, hạ đường huyết…

Hiện nay, có không ít người gặp phải hiện tượng đổ rất nhiều mồ hôi khi ngủ. điều đó chứng tỏ cơ thể đang mệt mỏi và gặp phải các vấn đề về sức khỏe.

Nếu bạn đổ mồ hôi do quá nóng thì đó là chuyện bình thường. nhưng khi tình trạng này trở nên thường xuyên, có thể bạn đang mắc phải một trong những vấn đề sau:

1. Hạ đường huyết

Khi xảy ra hiện tượng đổ mồ hôi nhễ nhại khi ngủ, bạn cần nghĩ tới khả năng bạn đang mắc phải chứng hạ đường huyết.

Nhiều người trong quá trình giảm cân đã áp dụng phương pháp không đúng, kiêng ăn quá mức hoặc những người mắc bệnh tiểu đường sử dụng Thu*c không đúng cách sẽ dẫn tới hạ đường huyết.

Khi xảy ra phản ứng hạ đường huyết, nhiều người sẽ đổ mồ hôi. Đi kèm theo đó, cơ thể mệt mỏi, tay bị run.

Nếu nguyên nhân là do lượng đường trong máu thấp thì bạn nên bổ sung đường trong đồ ăn, thức uống. Đối với những người bị bệnh tiểu đường, nên nghe theo sự tư vấn của bác sĩ. 

Đổ mồ hôi khi ngủ, dấu hiệu cảnh báo 4 bệnh nguy hiểm

Nếu không phải do nóng, đổ mồ hôi ban đêm có thể là dấu hiệu của nhiều loại bệnh. ảnh minh họa: timeofindia

2. Khối u ác tính

Đổ mồ hôi có thể xuất hiện ở người đang có khối u phát triển trong cơ thể. nhiều người cảm thấy mệt mỏi bất thường, ra nhiều mồ hôi trong khi ngủ ở giai đoạn tế bào ung thư phát triển.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/do-mo-hoi-khi-ngu-dau-hieu-canh-bao-4-benh-nguy-hiem-648733.html)

Tin cùng nội dung

  • Dược liệu của vỏ hàu tên Thu*c trong y học cổ truyền là mẫu lệ, có vị mặn, chát, tính hơi lạnh, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, hóa đờm, cố tinh, làm dịu, giảm đau, được dùng trong những trường hợp sau:
  • Mẫu lệ là tên Thu*c trong y học cổ truyền của vỏ con hàu (con hầu), một loài nhuyễn thể sống ở cửa sông nước lợ hay ở biển. Mùa khai thác hàu từ tháng 10 đến tháng 3, vì lúc này hàu béo. Thịt hàu được dùng làm thực phẩm rất ngon, bổ. Vỏ hàu chứa nhiều muối canxi, dùng làm Thu*c chữa bệnh.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Cường giáp (còn gọi là cường năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone (nội tiết tố) thyroxine trong cơ thể. Tình trạng cường giáp có thể làm tăng tốc đáng kể quá trình trao đổi chất trong cơ thể, gây nên hiện tượng giảm cân đột ngột, làm tim đập nhanh hoặc không đều, gây đổ mồ hôi và các triệu chứng căng thẳng hoặc khó chịu khác.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY