Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đổ sữa tươi vào chảo cũ: Việc đơn giản nhưng mang lợi ích tuyệt vời, ai cũng ước mình biết sớm hơn

Sữa tươi có thể biến chiếc chảo cũ của bạn trở thành chảo chống dính trong tích tắc.

Dùng sữa tươi "hồi sinh" chảo chống dính

Sau khi dùng một thời gian, lớp chống dính của chảo sẽ dần dần mất tác dụng. Lúc này, vứt chảo đi thì phí nhưng đem chiên rán hay xào nấu đều bị sát.

Có một cách đơn giản giúp bạn khôi phục độ chống dính của chiếc chảo cũ đó là dùng sữa tươi.

Đầu tiên, hãy đổ sữa tươi vào chảo. Lượng sửa đủ nhiều để tráng hết lòng chảo là được. Sau đó, đun cho sữa sôi trong vòng 5 phút. Bạn cần chú ý canh lửa không để sửa bị trào ra ngoài.

Lúc này, bạn hãy đổ sửa đi và rửa sạch để không còn lớp sữa bám lại trên bề mặt chảo.

Kết quả là chiếc chảo cũ lại sử dụng tốt như khi mới mua.


Đổ sửa tươi vào chảo chống dính cũ là đun lên sẽ giúp "cải tạo" lớp chống dính.

Dùng khoai tây để làm sạch và khôi phục lớp chống dính của chiếc chảo cũ

Khoai tây có khả năng làm sạch và loại bỏ lớp rỉ sết bên ngoài của chiếc chảo. Với bề mặt bên trong, khi lớp chống dính bị mài mòn, sau những lần nấu thức ăn sẽ xuất hiện lớp sắt gỉ. Lúc này bạn có thể sử dụng khoai tây để làm sạch chúng.

Khoai tây có rất nhiều hợp chất axit có khả năng làm sạch những vật dụng trong gia đình. Axit oxalic tự nhiên có trong khoai tây có thể hòa tan lớp gỉ sét bên ngoài chảo.

Bên cạnh đó, trong khoai tây có chứa hàm lượng tương đối riboflavin, folate... Khi những chất này kết hợp với nhau có thể tạo thành teflon - một chất thường được dùng để tráng lên đáy chảo.

Đó là lý do vì sao bạn có thể dùng khoai tây chà xát lên bề mặt chảo cũ để "cải tảo" lại lớp chống dính.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt đôi củ khoai tây và chà xát liên tục lên bề mặt chảo cho đến khi các vết bẩn, rỉ sét được làm sạch. Sau đó, rửa sạch chảo và sử dụng như bình thường.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/do-sua-tuoi-vao-chao-cu-viec-don-gian-nhung-mang-loi-ich-tuyet-voi-ai-cung-uoc-minh-biet-som-hon-d280384.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/do-sua-tuoi-vao-chao-cu-viec-don-gian-nhung-mang-loi-ich-tuyet-voi-ai-cung-uoc-minh-biet-som-hon/20210408085339962)

Tin cùng nội dung

  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
  • Chảo chống dính hiện là dụng cụ thiết yếu và được ưa chuộng trong nhà bếp, kể cả ở nông thôn, miền núi nhờ khả năng chịu nhiệt cao, ngăn thức ăn dính sát vào chảo, tiết kiệm dầu ăn và hạn chế tình trạng thức ăn ngấm dầu…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY