Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đoàn giảng viên đi từ Italy về phải cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ trước thông tin một giảng viên vừa đi Italy về có triệu chứng sốt, ho, tức ngực.

Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ khẳng định, đoàn đi công tác Italy theo dự án MOTIVE của EU tài trợ từ ngày 22/2 - 26/2, không phải đoàn của Bộ. Đoàn có 30 người, trong đó 2 cán bộ Bộ GD&ĐT, các thành viên còn lại là giảng viên, lãnh đạo các trường đại học. Tuy nhiên, Bộ yêu cầu tất cả các thành viên trong đoàn phải báo cáo với cơ quan y tế và thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các thành viên là giảng viên, lãnh đạo của 9 trường: Đại học (ĐH) Thái Nguyên, ĐH Hà Nội; Học viện báo chí và Tuyên truyền, Học viện Nông Nghiệp Việt Nam, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông, ĐH Nội Vụ, Cao đẳng Du lịch Hà Nội, ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, ĐH Hạ Long, ĐH Mở TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm thông tin về một trường hợp sốt, ho, tức ngực phải nhập viện, có tiền sử đi từ Italy về.

Giảng viên 39 tuổi ở quận Bắc Từ Liêm, đi theo đoàn hội thảo ở Italy. Sau khi về nước, giảng viên này có triệu chứng sốt, ho, tức ngực. Ngày 4/3, giảng viên được đưa vào bệnh viện kiểm tra, theo dõi sức khỏe. Kết quả xét nghiệm của giảng viên này âm tính với COVID-19. Các thành viên trong đoàn hoàn toàn khoẻ mạnh. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT vẫn yêu cầu các thành viên chủ động tự cách ly và theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Lê Vân/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/giao-duc/doan-giang-vien-di-tu-italy-ve-phai-cach-ly-theo-huong-dan-cua-bo-y-te-20200305214739804.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY