Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đoàn y bác sỹ bệnh viện 1A chi viện điều trị Covid-19 cho Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức

(MangYTe) - Sáng 30/7/2021, Bệnh viện 1A đã tổ chức lễ xuất quân tiễn các y bác sỹ lên đường chi viện cho Trung tâm Điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức (thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM), ngay sau khi nghe tin 240 ca nghi nhiễm Covid 19 được phát hiện tại đây.

Theo ông phạm anh thắng, trưởng đại diện văn phòng bộ lđ-tb&xh tại phía nam cho biết, ngày 29/7, sở lđ-tb&xh tp.hcm có văn bản khẩn đề nghị bộ lđ-tb&xh hỗ trợ lực lượng y, bác sĩ trực thuộc bộ và các trang thiết bị cấp thiết để đến đơn vị trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần (p.tam phú, tp.thủ đức) chăm sóc cho các trường hợp dương tính covid-19.

Theo đó, sáng 30/7/2021, bệnh viện 1a đã tổ chức lễ xuất quân tiễn các y bác sỹ lên đường chi viện cho trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần thủ đức (thuộc sở lđ-tb&xh tphcm), ngay sau khi nghe tin 240 ca nghi nhiễm covid 19 được phát hiện tại đây.

Đoàn công tác của Bệnh viện 1A gồm 15 y bác sỹ thuộc các khoa Phục hồi chức năng, Phẫu thuật chỉnh hình, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Đơn vị Cột sống… do Bác sỹ Mai Văn Thu - Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn làm trưởng đoàn. Ngoài ra, Bệnh viện 1A còn chi viện cho Trung tâm Tâm thần Thủ Đức hàng trăm khẩu trang N95, kính chắn giọt bắn, Thu*c, găng tay… hỗ trợ chống dịch bệnh Covid – 19.

TS.BS. Đỗ Trọng Ánh, Giám đốc Bệnh viện 1A (đứng giữa, hàng đầu tiên ) tạm biệt đoàn Bác sĩ đi chi viện cho Trung tâm Điều dưỡng người bệnh thần Thủ Đức do bác sỹ Mai Văn Thu làm Trưởng đoàn


Ts.bác sĩ đỗ trọng ánh, giám đốc bệnh viện 1a cho biết: đây là một trong những chuyến công tác đặc biệt, mang nhiều sứ mệnh của bệnh viện 1a. trước khi tiễn đoàn công tác của đơn vị chi viện cho trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần thủ đức, bác sĩ đỗ trọng ánh nhắn nhủ các bộ, nhân viên toàn bệnh viện: “các bạn thân mến! bệnh nhân quá đông, đồng nghiệp của chúng ta đã kiệt sức. các đồng nghiệp từ các bệnh viện phía bắc đang xung phong vào nam hỗ trợ thành phố. chúng ta không thể đứng ngoài nhìn người bệnh gặp khó khăn. các bạn hãy hăng hái xứng đáng là các chiến sĩ áo trắng trong giờ phút hết sức nghiêm trọng này. chúng tôi luôn ở bên cạnh các bạn". bác sĩ đỗ trọng ánh bày tỏ quyết tâm "bệnh viện 1a quyết thắng, quyết cùng thành phố hồ chí minh vượt qua đại dịch".

Đoàn bác sỹ bệnh viện 1a gặp gỡ ban lãnh đạo trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần thủ đức.

ông lê minh tấn, giám đốc sở lđ-tb&xh tp.hcm cho biết: trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần thủ đức (phường tam phú, tp. thủ đức, tp.hcm) có 80 cán bộ, công nhân viên. hiện đang chăm sóc quản lý 1103 người bệnh. sau khi xét nghiệm rt-pcr khẳng định có 17/1183 ca dương tính với sars-cov-2. trong đó, có 9/1103 trường hợp là đối tượng tâm thần và 8/80 nhân viên của trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần thủ đức. có 1 đối tượng Tu vong tại đơn vị do covid-19 trên nền bệnh nhồi máu cơ tim, suy kiệt.


Ngoài ra, có 232 đối tượng tâm thần đang nuôi dưỡng và 4 nhân viên của trung tâm có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính với sars-cov-2 lần 2 và đang chờ kết quả xét nghiệm rt-pcr khẳng định để có phương pháp điều trị phù hợp.


Bệnh viện 1a chi viện khẩu trang n95, kính chắn giọt bắn, Thu*c, găng tay cho trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần thủ đức


Tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc sau khi xét nghiệm RT-PCR khẳng định đã phát hiện 5/92 trường hợp là nhân viên dương tính với SARS-CoV-2 (được Trung tâm Y tế quận 12 đưa điều trị ở Trường Cao đẳng Điện Lực12); có 28/270 đối tượng dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xét nghiệm RT-PCR và đã được Trung tâm Y tế quận 12 đưa 12 trường hợp đi điều trị tại Bệnh viện Hóc Môn, còn 16 trường hợp nhiễm COVID-19 còn lại đang được các nhân viên Y tế quận 12 vào chăm sóc, điều trị tại trung tâm.

Tại cơ sở tư vấn và cai nghiện M* t*y bình triệu, số 463 nơ trang long, phường 13, quận bình thạnh, các đơn vị chức năng cũng đã phát hiện có 4/36 nhân viên và 5/68 đối tượng cai nghiện M* t*y đang được quản lý tại đơn vị có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính với sars-cov-2. hiện cơ sở đang chờ kết quả xét nghiệm rt-pcr khẳng định để có hướng điều trị.

Theo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP, nguyên nhân xảy ra các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm trên đang được cơ quan y tế và các ngành chức năng điều tra dịch tễ để có kết luận chính xác.

Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần thủ đức (phường tam phú, tp. thủ đức, tp.hcm)

Trước mắt, sở thành lập tổ công tác do một phó giám đốc sở làm tổ trưởng sẽ phối hợp với sở y tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp, trung tâm y tế tp.thủ đức, trung tâm y tế quận 12, trung tâm y tế quận bình thạnh để truy vết, phân loại, khoanh vùng, phong tỏa và phun Thu*c khử khẩn toàn bộ 4 cơ sở nêu trên.

Ông tấn cho biết sở lđ-tb&xh thành phố cũng đã kiến nghị lãnh đạo thành ủy, ubnd tp thành lập khu cách ly tập trung f0 cho học viên và nhân viên tại cơ sở cai nghiện M* t*y bố lá; trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần; trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ người bại liệt thạnh lộc, cơ sở tư vấn và cai nghiện M* t*y bình triệu.

trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19, sở lđ-tb&xh đã đề xuất ubnd tp tiêm vaccine covid- 19 cho đối tượng cai nghiện M* t*y và bảo trợ xã hội với khoảng 20.000 người.

Ngoài tiêm cho các đối tượng cai nghiện M* t*y và bảo trợ xã hội tại các cơ sở cai nghiện và bảo trợ, sở lđ-tb&xh tp còn đề xuất tiêm vắc xin covid-19 cho thân nhân ở cùng một hộ gia đình của thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 của sở.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/doan-y-bac-sy-benh-vien-1a-chi-vien-dieu-tri-covid-19-cho-trung-tam-dieu-duong-nguoi-benh-tam-than-thu-duc-20210730200708585.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY