Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Độc tố tử thần trong pate Minh Chay: Bác sĩ chỉ dấu hiệu phải đến viện ngay lập tức

Biểu hiện của ngộ độc, sau khi ăn thường khoảng 12-36 giờ (có thể tới 1 tuần sau ăn), bệnh nhân liệt bắt đầu từ vùng đầu mặt cổ (khó nuốt, đau họng, khó nói, khàn giọng, mắt không mở được, lan xuống hai tay (yếu tay), sau đó tới hai chân (yếu chân), liệt các cơ hô hấp.

Qua một đêm hơn 11.000 người phải cách ly, tăng ca mắc COVID-19 tiên lượng Tu vong

Báo cáo mới nhất cập nhật ngày 2/9 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho thấy, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 66.946 người, tăng hơn 11.000 người so với ngày hôm qua. Số ca tiên lượng ‘có thể Tu vong bất cứ lúc nào’ cũng tăng lên.

Tăng cân, rạn da ở bụng và đùi, người phụ nữ không ngờ bị căn bệnh hiểm hóc

Do tình trạng của bệnh nhân xấu hơn, và nếu không được điều trị kịp thời bệnh nhân thường sẽ Tu vong trong vòng 3 - 6 tháng. Trước tình hình này, các bác sỹ Nội tiết đã hội chẩn với các bác sỹ Ngoại khoa để đưa ra phương án điều trị tối ưu nhất.

Việt Nam: 36 giờ không ghi nhận ca mắc mới COVID-19, thêm gần 3.000 người phải cách ly

Bản tin sáng 31/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, không có ca mắc mới được ghi nhận. Như vậy đến nay đã 36h, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19.

Qua một đêm, gần 7.000 người ‘thoát’ cách ly, 331 ca mắc COVID-19 đang điều trị

Báo cáo mới nhất cập nhật ngày 30/8 từ Bộ Y tế cho biết, hiện cả nước có 54.392 người đang cách ly theo dõi sức khoẻ. 331 ca mắc COVID-19 đang được điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn quốc.

Bệnh nhân 793 đang nguy kịch, nhiễm vi khuẩn đa kháng Thu*c

Các BS Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cho hay, bệnh nhân 793 hiện đang nguy kịch, quá trình nuôi cấy vi khuẩn cho thấy bệnh nhân này nhiễm loại vi khuẩn đa kháng Thu*c.

Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/doc-to-tu-than-trong-pate-minh-chay-bac-si-chi-dau-hieu-phai-den-vien-ngay-lap-tuc-1715521.tpo)

Chủ đề liên quan:

dấu hiệu ngộ độc Pate Minh Chay

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy không chỉ là triệu chứng khi bạn bị rối loạn tiêu hóa, mà thực tế nó còn ẩn chứa nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY