Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đổi màu cam, Hải Phòng cho hoạt động trở lại nhiều dịch vụ

Ngày 13/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam thông tin, sau khi cấp độ dịch của Hải Phòng xuống cấp độ 3 (vùng cam), thành phố cho mở lại một số hoạt động dịch vụ.

Theo đó, trên quy mô toàn thành phố hải phòng, các đơn vị, tổ chức chỉ tổ chức các hoạt động đông người khi thật sự cần thiết.

Các hoạt động này phải giảm tối đa quy mô, số người tham dự; đơn vị tổ chức sự kiện có thể xem xét tổ chức xét nghiệm test nhanh kháng nguyên sars-cov-2 đối với người tham dự các sự kiện đông người.

Sau khi hạ cấp độ dịch, 2 bến xe khách liên tỉnh ở TP Hải Phòng là bến xe khách Thượng Lý (quận Hồng Bàng), bến xe khách Đồ Sơn (quận Đồ Sơn) được hoạt động trở lại.

Ngoài ra, đối với các địa phương quy mô cấp xã, phường, thị trấn được áp dụng quy định phòng chống dịch từ cấp độ 4 trở về cấp độ 3 được mở lại một số các hoạt động ngoài trời, trong nhà nhưng không tập trung quá 30 người ngoài trời, quá 20 người trong nhà trong cùng thời điểm.

Hoạt động thể dục thể thao trong nhà không được vượt quá 30% công suất cho phép. Các cơ sở thể dục, thể thao thiết kế khép kín có nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn tiếp tục đóng cửa.

Các hoạt động đám hiếu, đám hỷ, liên hoan… tổ chức tại nhà riêng tập trung không quá 20 người trong cùng một thời điểm. nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán hàng mang về, không được phục vụ khách tại chỗ.

Các chợ đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, cơ sở lưu trú vẫn thực hiện giảm 50% công suất người bán, người làm việc tại các cơ sở này, giới hạn 50% số lượng người, khách đến các khu vực này. Các cơ sở cắt tóc, gội đầu phục vụ không quá 3 người cùng thời điểm.

Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như trò chơi điện tử, bi-a, làm đẹp, bán hàng rong vẫn tiếp tục dừng hoạt động.

Các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn phường, xã, thị trấn áp dụng quy định phòng chống dịch cấp độ 3 vẫn tạm dừng các hoạt động không cần thiết. nếu những hoạt động thực sự cần thiết, chỉ được tập trung không quá 20 người.

Các hoạt động lễ hội tại những địa bàn xã, phường, thị trấn chỉ được tổ chức phần nghi lễ, không tổ chức các hoạt động hội, không mời khách tham dự phần lễ.

Trước đó, ngày 12/1, sau khi cdc tp hải phòng công bố hải phòng xuống cấp độ 3 phòng chống dịch, sở giao thông vận tải tp hải phòng đã có quyết định cho 2 bến xe khách liên tỉnh là bến xe khách thượng lý (quận hồng bàng), bến xe khách đồ sơn (quận đồ sơn) được hoạt động trở lại. các bên xe liên tỉnh còn lại trên địa bàn hải phòng vẫn tạm dừng hoạt động.

Phó chủ tịch ubnd tp hải phòng lê khắc nam cho biết, những ngày gần đây, số ca mắc mới trên địa bàn hải phòng đã giảm. xét theo các tiêu chí như số người mắc trên số dân trong một tuần, tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine phòng chống covid-19 bao phủ lên đến 3.475.439 mũi, đưa hải phòng trở thành địa phương có tỷ lệ bao phủ cao nhất cả nước cũng như các cơ sở y tế của hải phòng đảm bảo khả năng, thu dung ca nhiễm bệnh nên hải phòng có thể cân nhắc để điều chỉnh cấp độ phòng chống dịch của cả thành phố từ cấp độ 3 xuống cấp độ 2, cấp nguy cơ trung bình để cả thành phố dần trở về tình trạng bình thường mới.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/doi-mau-cam-hai-phong-cho-hoat-dong-tro-lai-nhieu-dich-vu-5677886.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Nhờ Mangyte giới thiệu mà em biết đến dịch vụ massage cho bà bầu. Vậy cho em hỏi có dịch vụ massage cho bà đẻ luôn không? Vì em muốn bụng mình mau thon gọn sau khi sinh bé. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Ánh Hồng - honganh...@gmail.com)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Chào mangyte.vn, Tôi biết ở nước ngoài có dịch vụ rửa đại tràng chữa bệnh rất chuyên nghiệp (có bác sĩ, y tá, thiết bị thực hiện), giá khá cao (khoảng gần 100 USD 1 lần). Tôi đã làm 1 lần. Xin cho hỏi ở Việt Nam đã có dịch vụ này chưa và tôi có thể liên hệ với ai? Ở Việt Nam tôi có thể mua các ống thụt rửa đại tràng ở đâu (tôi có ý định lắp hệ thống riêng ở nhà). Xin cám ơn! (TPH, 48 tuổi - TPHCM)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY