Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đội ngũ y tế đối mặt với sức ép tâm lý trong đại dịch COVID-19

Các bác sỹ, y tá và nhân viên y tế làm việc trên tuyến đầu chống lại đại dịch COVID-19 tại châu Âu đang đối mặt với rủi ro lớn là dễ bị hậu chấn tâm lý.

Doi ngu y te doi mat voi suc ep tam ly trong dai dich COVID-19 hinh anh 1Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 tại một bệnh viện ở Milan, Italy ngày 15/5/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các bác sỹ, y tá và nhân viên y tế làm việc trên tuyến đầu chống lại tại châu âu đang đối mặt với rủi ro lớn là dễ bị hậu chấn tâm lý, khi ngày ngày phải tiếp xúc gần với các ca bệnh nặng và các ca Tu vong. giới y tế đang mong muốn nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn để giải quyết rủi ro này.

Cuộc chiến giành mạng sống cho các bệnh nhân mắc covid-19 đang đi kèm một hậu quả nghiêm trọng. các nghiên cứu tại bỉ cho thấy số muốn bỏ nghề hiện cao gấp đôi bình thường, còn số người cảm thấy lo lắng khổ sở cao gấp 4 lần. một nghiên cứu khác cho thấy những người làm việc trong ngành y uống nhiều rượu, bia hơn những người làm việc trong các ngành khác.

Tại pháp, một hiệp hội hỗ trợ cho các cho biết mỗi ngày họ nhận được tới hơn 70 cuộc gọi liên quan đến những sang chấn tâm lý: có tới 7/10 cuộc gọi là của các nữ, và nhiều cuộc gọi đề cập đến khả năng Tu tu, khi sức khỏe của họ, cả thể chất lẫn tinh thần, dần cạn kiệt.

[WHO tiếp tục cảnh báo về nguy cơ tái bùng phát đại dịch COVID-19]

Còn theo bộ y tế tây ban nha, hơn 50.000 nước này có kết quả dương tính với virus sars-cov-2, chiếm khoảng 22% tổng số Kết quả nghiên cứu của trường đại học công giáo thánh tâm tại milan (italy) cũng cho thấy 7/10 số tại các khu vực tâm dịch của italy rơi vào tình trạng kiệt sức, 9/10 trong số họ có những triệu chứng như cáu kỉnh, mất ngủ, gặp ác mộng hay suy sụp tinh thần.

Nhà nghiên cứu serena barello nhấn mạnh áp lực đối với các thời

mục tiêu của chiến dịch này là nâng cao nhận thức về tác động tâm lý của covid-19, và hỗ trợ các nhân viên y tế, những anh hùng trong cuộc chiến chống này./.

Dương Hoa (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/doi-ngu-y-te-doi-mat-voi-suc-ep-tam-ly-trong-dai-dich-covid19/642497.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nỗi buồn hiếm con thường khiến các cặp vợ chồng cảm thấy thất vọng, chán nản. Thay vì im lặng, hãy mở lòng chia sẻ với bạn đời để tìm cách tháo gỡ vấn đề.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Thời điểm hiện tại, hai BV Nhi đồng tại TP.HCM đang phải tiếp đón một lượng lớn trẻ khám tâm lý. Lịch hẹn khám trong tháng 6 và tháng 7 cũng đã kín.
  • Khoa tâm lý BV Nhi Đồng 1 tiếp nhận những trẻ có biểu hiện bất thường về thể chất nhưng không tìm thấy nguyên nhân y khoa như: đau bụng, nhức đầu, khó thở...
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY