Tin tức hôm nay

Tin tức

Đội phản ứng nhanh số 2 của BV Chợ Rẫy đến Tây Ninh hỗ trợ phòng, chống dịch

Ngày 23/3, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cho biết, Đội phản ứng nhanh số 2 của BV lại tiếp tục lên đường tới Tây Ninh là nơi có nhiều cửa khẩu, nhiều người qua lại, diễn ra nhiều hoạt động giao thương, Bộ Y tế đã chỉ đạo BV Chợ Rẫy triển khai các kế hoạch phản ứng nhanh nằm trong chiến lược phòng chống COVID-19.

Theo đó, lúc 21h44 ngày 22/3/2020, BV Chợ Rẫy nhận sự chỉ đạo trực tiếp của PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế - Phó trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID- 19. Chỉ 30 phút sau khi nhận lệnh, đội phản ứng nhanh Phòng chống dịch COVID - 19 của BV do Thầy Thu*c ưu tú – BS CK2 Nguyễn Tri Thức – Giám đốc BV Chợ Rẫy làm trưởng đoàn đã tức tốc lên đường đến Tây Ninh với đầy đủ dụng cụ thiết bị cần hỗ trợ cho tuyến dưới.

BS CK2 Nguyễn Tri Thức cũng cho biết : “Ngày 11/3/2020, Đội phản ứng nhanh số 1 đã được điều động đến Bình Thuận và trở về sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Lần này, được điều động đến Tây Ninh sẽ do đội phản ứng nhanh số 2 luân phiên đảm nhiệm”.

BS CK II Nguyễn Tri Thức ( ngoài cùng, bên trái) dẫn đầu đội phản ứng nhanh số 2 lên đường xuống Tây Ninh ngay trong đêm 22/3.

Đội phản ứng nhanh thăm khám cho nữ bệnh nhân nghi nhiễm tại BV đa khoa Tây Ninh trong ngày 23/3.

Sau khi có mặt tại BV Đa khoa Tây Ninh, Đội đã phối hợp cùng Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh và các bác sĩ địa phương làm việc đến 3 giờ sáng cùng ngày 23/3/2020.

hội chẩn bệnh án cùng các bác sĩ bệnh viện đa khoa Tây ninh.

Sáng 23/3, Đoàn tiếp tục đến BV Đa khoa Tây Ninh để hội chẩn liên viện, triển khai quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, sàng lọc bệnh.

Chia sẻ về chuyên môn, kiến thức và trực tiếp “cầm tay chỉ việc” về những kinh nghiệm quí báu trong công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm với bác sĩ địa phương, họ lại là niềm tin cho những người thầy Thu*c đang ở vị trí “đứng mũi chịu sào”, cùng chung tay phòng chống cơn đại dịch COVID-19.

H.Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Phong-chong-dich-COVID-19-Doi-phan-ung-nhanh-so-2-cua-Cho-Ray-tiep-tuc-den-Tay-Ninh-587037/)

Tin cùng nội dung

  • Các bậc phụ huynh rất lo lắng sau khi tiêm phòng lao cho bé thường bị sốt, sưng đỏ, loét ở chỗ tiêm, sưng hạch… và rất lúng túng không biết xử trí như thế nào?
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY