Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đời sống công sở thay đổi thế nào trong những ngày cả nước chung sức phòng chống virus corona?

Đeo khẩu trang ngay cả khi đang ngồi trong văn phòng, rửa tay sau mỗi lần bấm thang máy,... đời sống của hội anh chị em, bạn dì chốn công sở còn có gì thay đổi trong những ngày phòng chống corona?

Trong bối cảnh Vậy đời sống chốn văn phòng của hội anh chị em, bạn dì đã có những thay đổi gì sau gần 2 tuần

Sự chênh lệch số lượng người giữa ngày đầu tiên đi làm sau Tết với một tuần làm việc sau Tết...

Chia sẻ với aFamily.vn, bạn B.Q.M cho biết: "Ra Tết mình bị cảm cúm thông thường nên xin nghỉ thêm 1 tuần để tránh gây hoang mang cho đồng nghiệp. Thế mà phòng Hành chính Nhân sự đã gọi điện hỏi thăm sức khỏe của mình. Mình cảm thấy công ty rất quan tâm đến nhân viên, đặc biệt là trong mùa dịch virus corona."

Sau khi Bộ Y tế đưa ra các thông tin và lời khuyên về việc phòng chống virus corona, có lẽ nhiều người đã bớt hoang mang hơn khi đối mặt với dịch bệnh này. Tuy nhiên, dân văn phòng nói riêng và mọi người nói chung cũng không nên chủ quan.

Bởi bảo vệ chính mình cũng là bảo vệ người thân và những người xung quanh. Chính vì thế, hãy bắt đầu từ những việc đơn giản nhất, như rửa tay bằng xà phòng/dung dịch sát khuẩn sau khi tiêp xúc với các bề mặt công cộng, và đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Trang bị những thông tin, kiến thức hữu ích - kịp thời để xây dựng lá chắn bảo vệ bản thân và những người xung quanh trước dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại: https://lotus.vn/lachanviruscorona

Tải app Lotus để kiểm tra độ hiểu biết, nhận thông báo mới nhất và theo dõi các nguồn tin uy tín về dịch bệnh.

#LaChanVirusCorona #VirusCorona #Lotus #VCCorp

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/doi-song-dan-cong-so-thay-doi-the-nao-trong-nhung-ngay-ca-nuoc-chung-suc-phong-chong-virus-corona-20200206161059943.chn)

Tin cùng nội dung

  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Cây trầu không được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy lá ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), ngoài ra lá trầu không còn được dùng làm Thu*c.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.