Khoa học hôm nay

Bộ ảnh hiếm chụp lại Nhật Bản 100 năm trước khác lạ hoàn toàn so với bây giờ

Những hình ảnh sau cho thấy xứ sở mặt trời mọc đã thay đổi và phát triển thần tốc như thế nào chỉ sau 1 thế kỷ.

Nhật Bản là một trong những cường quốc kinh tế của thế giới với vẻ đẹp vô cùng hiện đại, phát triển. Song song với đó, xứ sở Phù Tang thu hút du khách quốc tế nhờ cả những nét văn hóa đặc trưng vẫn được bảo tồn rất tốt. Thế nhưng khi so với hình ảnh của Tokyo, Osaka, Kyoto,... bây giờ, Nhật Bản của hơn 100 năm trước đây trông vô cùng khác biệt.

Những bức ảnh dưới đây được chụp bởi Arnold Genthe, một học giả người Mỹ gốc Đức. Ông đã đến thăm Nhật Bản trong 6 tháng vào năm 1908. Giấu một chiếc máy ảnh trong túi áo, học giả đã đi bộ khắp các thành phố để ghi lại những khoảnh khắc đời thường nhất, bình dị nhất của người dân địa phương, từ những người đang đi mua sắm hàng ngày cho đến những gia đình dành cả ngày ở bãi biển. Không phải ảnh danh lam thắng cảnh, ảnh chân dung được sắp đặt sẵn trước khi chụp, những hình ảnh này mới cho người xem hình dung ra Nhật Bản thực sự đã từng như thế nào.

Ảnh minh hoạ.

Sự hối hả và nhộn nhịp nhưng vẫn nhẹ nhàng, bình yên một cách kỳ lạ của một Nhật Bản trong quá khứ

Một gia đình tại Yokohama

Phố phường vẫn có nhiều hàng quán nhưng dân cư thưa thớt hơn nhiều thời hiện đại

Nhịp sống của người dân xứ Phù Tang xưa thong thả hơn

Kiến trúc văn hóa Nhật xuất hiện khắp mọi nơi, trên từng mái nhà khi văn hóa phương Tây chưa xâm chiếm

Mọi người dân đều mặc kimono trong đời sống thường ngày

Mọi người đi chơi biển vào cuối tuần

Những lát cắt chân thực về đời sống Nhật Bản 100 năm trước

- Video: Kho báu rơi ra từ “tàu ma” 5.000 năm tuổi. Nguồn: Báo Người lao động.

Theo Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

https://ttvn.toquoc.vn/bo-anh-hiem-chup-lai-nhat-ban-100-nam-truoc-khac-la-hoan-toan-so-voi-bay-gio-2022111612293228.htm

Theo Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/bo-anh-hiem-chup-lai-nhat-ban-100-nam-truoc-khac-la-hoan-toan-so-voi-bay-gio/20231210043412862)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Cây trầu không được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy lá ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), ngoài ra lá trầu không còn được dùng làm Thu*c.
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY