Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đối tượng mạo danh cơ quan BHXH Bình Dương để thu mua sổ BHXH của người lao động bị xử phạt 15 triệu đồng.

Ngày 6/5/2020, Công an tỉnh Bình Dương và Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông tỉnh đã mời làm việc và ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Ngô Thị Thúy Kiều, sinh năm 1990, HKTT tỉnh Bình Định mức phạt 15 triệu đồng.

 Ngô Thị Thúy Kiều bị phạt 15 triệu đồng vì mạo danh BHXH Bình Dương để thu mua sổ BHXH.
Trước đó, liên quan đến vụ việc một số trang mạng xã hội mạo danh Cơ quan BHXH tỉnh Bình Dương để thu mua sổ BHXH của người lao động, ngày 6/5/2020, Công an tỉnh Bình Dương và Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông tỉnh đã mời làm việc và ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Ngô Thị Thúy Kiều, sinh năm 1990, HKTT tỉnh Bình Định.

Cơ quan chức năng mời làm việc và ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Ngô Thị Thúy Kiều 

Tại buổi làm việc, Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 15 triệu đồng đối với bà Kiều do có hành vi giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân khác

Trong thời gian đại dịch COVID -19 có những diễn biến phức tạp, Ngô Thị Thúy Kiều đã thông qua mạng xã hội lập tài khoản “Bảo Hiểm Xã Hội Bình Dương” để thu mua sổ BHXH của những người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Qua xác minh vụ việc, ngày 9/4/2020, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã phối hợp Công an tỉnh Bình Dương thực hiện xử lý và gỡ bỏ hoàn toàn trang Facebook mạo danh BHXH tỉnh Bình Dương và các trang Facebook tổ chức thu mua sổ BHXH khác. 

Tiếp đó, ngày 13/4/2020, lực lượng chức năng đã triệu tập Ngô Thị Thúy Kiều để làm rõ hành vi mạo danh cơ quan BHXH tỉnh Bình Dương, thu mua sổ BHXH.

Qua làm việc, bà Kiều đã thừa nhận việc mạo danh BHXH tỉnh Bình Dương để thu mua Sổ BHXH là sai trái và cam kết không tái phạm.

Ngọc Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/doi-tuong-mao-danh-co-quan-bhxh-binh-duong-de-thu-mua-so-bhxh-cua-nguoi-lao-dong-bi-xu-phat-15-trieu-dong-88093.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY