Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đông Anh chuẩn bị đón công nhân trở lại sau kỳ nghỉ lễ thế nào?

Để đảm bảo an toàn cho cộng đồng sau kỳ nghỉ lễ, thành phố Hà Nội yêu cầu bắt buộc khai báo y tế đối với người lao động trước khi quay lại làm việc. Ngoài ra, cần khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 để sớm khoanh vùng dập dịch.

Tại bản tin chiều ngày 30/4 của Bộ Y tế,  Hà Nội xác định thêm 2 trường hợp dương tính  với COVID-19 là công nhân ở Khu công nghiệp Thăng Long. Đây là 2 công nhân của Công ty Panasonic Việt Nam và Công ty Vico và đã có xét nghiệm lần 1 dương tính vào ngày 29/4.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng chỉ đạo đẩy mạnh kiểm tra tại các khu công nghiệp; dừng các hoạt động tổ chức tập trung đông người; bắt buộc khai báo y tế đối với người lao động trước khi quay lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ....

Ngoài ra, cần truy vết nhanh và rộng bởi “chủng virus này lây lan khá nhanh”, ông Dũng cho biết tại cuộc làm việc với huyện Đông Anh. Đặc biệt, với các ca nghi ngờ dương tính, cần coi là F0 để truy vết ngay, sẵn sàng khoanh vùng dập dịch khi có xét nghiệm khẳng định. Tuy nhiên, các trường hợp F1 phải chuyển ngay đi khu cách ly tập trung, siết chặt công tác phòng, chống dịch. Riêng đối với 2 công ty có 2 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân số 2911, và đã được xác định dương tính với COVID-19, phải cho công nhân khai báo y tế từ ngày 22/4 trở lại đây.


Ảnh minh họa

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội còn đề nghị thực hiện khoanh vùng với 3 cấp độ ở địa phương. Ở vòng lõi có ca bệnh, cần rà soát kỹ rồi tiếp đó thực hiện từng bước với các vòng tiếp theo và từng bước nới lỏng.

Tránh khoanh vùng quá rộng ảnh hưởng đến đời sống người dân. Các cơ quan chuyên môn phải chỉ rõ được vùng cần cách ly để đảm bảo an toàn, những vùng khác đã an toàn thì phải sớm đưa đời sống người dân về bình thường.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội tổ chức xét nghiệm khẩn trương theo đúng công thức 4-6, sau 10 tiếng phải lấy hết mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 và nhanh chóng trả kết quả để có biện pháp khoanh vùng dập dịch phù hợp...

Như báo Sức khỏe &Đời sống đã đưa tin, vào ngày 29/4, Hà Nội xác định được thêm 2 trường hợp dương tính lần 1 với COVID-19 và sau đó cả 2 trường hợp này đều đã được khẳng định. Hai trường hợp này là F2 của bệnh nhân BN2899 quê ở Hà Nam.

Tính đến nay, liên quan đến bệnh nhân BN2899,  đã xác định được 13 bệnh nhân mắc COVID-19 ở 4 tỉnh, thành. Trong đó riêng Hà Nội có 3 bệnh nhân, là BN2911 được công bố dương tính vào tối 29/4, và sáng 30/4 có thêm 2 trường hợp nữa là F1 của BN2911 (hay là F2 của BN2899). 2 trường hợp dương tính ở 2 công ty Panasonic và Vico thuộc Khu Công nghiệp Thăng Long trên địa bàn với hàng nghìn công nhân. Bệnh nhân BN2911 hiện được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Hải Yến

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/608bf3a5f8ec6e9f2e13a503)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY