Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ðồng hồ sinh học dự đoán tuổi thọ

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Đại học California, Los Angeles (UCLA), Mỹ, đã chứng minh rằng đồng hồ sinh học của cơ thể người đóng vai trò quan trọng
Nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí Lão hóa, đã tìm thấy những bằng chứng rõ ràng nhất giải thích lý do tại sao một số người giữ lối sống lành mạnh nhưng ch*t trẻ hơn những người khác. Nhà di truyền học Steve Hovarth, dẫn đầu cùng nhóm nghiên cứu gồm 65 nhà khoa học trên toàn thế giới, đã tiến hành ghi chép lại những thay đổi liên quan đến tuổi thọ dựa trên DNA của con người, đồng thời phân tích mẫu máu thu thập được từ 13.000 đối tượng tham gia. Bằng cách ghi lại những thay đổi liên quan đến DNA của con người và tính toán tuổi sinh học của cá nhân, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng họ có thể tính toán chính xác tuổi thọ của một người. Tác giả Horwath cho biết: “Có những người ăn chay, ngủ 10 tiếng một ngày, công việc ít căng thẳng mà vẫn ch*t trẻ. Chúng tôi cho rằng những người này có tỷ lệ lão hóa bẩm sinh nhanh hơn”. Nghiên cứu chỉ ra tỷ lệ 5% dân số có tỷ lệ lão hóa nhanh dẫn đến nguy cơ Tu vong sớm so với độ tuổi trung bình. Theo các nhà khoa học, việc tìm ra mối liên hệ này giúp can thiệp sớm vào việc chống lão hóa, từ đó làm chậm tốc độ lão hóa bẩm sinh, giảm nguy cơ Tu vong sớm.

Quốc Cường

((Theo Xinhua, 9/2016))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/ong-ho-sinh-hoc-du-doan-tuoi-tho-n123481.html)

Tin cùng nội dung

  • Có nhiều yếu tố liên quan đến sức khỏe và tuổi thọ con người, trong đó có hormon. Có khá nhiều loại hormon, mỗi loại ngoài chức năng chính còn tham gia chi phối các hoạt động khác;
  • Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng ăn chay, khi thực hiện đúng cách, có lợi cho sức khỏe.
  • Trẻ em là lứa tuổi cần được chăm sóc chu đáo để bứt phá phát triển cho một tương lai vượt trội.
  • Thuốc sinh học - còn gọi là “liệu pháp nhắm trúng đích” có những đặc tính ưu việt như khóa sự tăng trưởng và lan tràn của các khối u ung thư.
  • Nhiều người lo sợ những kẻ “chơi xấu” có lấy được những virus đậu mùa và cố tình phân tán qua vũ khí sinh học.
  • Hãy cẩn thận với mỡ thừa ở vòng hai dù bạn có thừa cân hay không vì nó là dấu hiệu cho thấy liệu bạn có dễ bị đột tử hay không.
  • Khi đi làm ngoại trừ trường hợp ra ngoài công tác thì đa số giới văn phòng đều ngồi trong phòng có máy lạnh, điều này sẽ làm chõ khả năng miễn dịch và khả năng điều tiết nhiệt độ của cơ thể giảm sút
  • Thủy tinh thể là chiếc đĩa trong suốt nằm ở phía bên trong mắt. Nó tập trung các tia sáng đi vào võng mạc để tạo thành hình ảnh sắc nét rõ ràng.
  • Tôi hay phải đi công tác nước ngoài. Sau mỗi lần đi công tác như thế sức khỏe của tôi bị giảm sút rất nhiều vì sai nhịp sinh học.
  • Kh*ng b* sinh học là việc sử dụng vi khuẩn, virus hay vi sinh vật để gây bệnh hoặc lan truyền sự sợ hãi. Kh*ng b* sinh học được sử dụng để tấn công hay đe doạ người dân, chính phủ và các quốc gia. Trong các cuộc tấn công Kh*ng b* bằng vũ khí sinh học, chỉ một số ít người dân bị tổn thương hay chịu ảnh hưởng nhưng rất nhiều người khác lại cảm thấy sợ hãi và thay đổi hành vi của mình vì sự sợ hãi đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY