Bệnh ung thư hôm nay

Dùng Thuốc sinh học điều trị ung thư

Thuốc sinh học - còn gọi là “liệu pháp nhắm trúng đích” có những đặc tính ưu việt như khóa sự tăng trưởng và lan tràn của các khối u ung thư.
Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội Ung thư TPHCM cho biết có thể dùng Thuốc sinh học điều trị ung thư tại hội thảo khoa học “Thuốc sinh học và những ứng dụng trong y học” do Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe TPHCM kết hợp cùng Công ty Roche tổ chức.

Thuốc sinh học - còn gọi là “liệu pháp nhắm trúng đích” có những đặc tính ưu việt như khóa sự tăng trưởng và lan tràn của các khối u ung thư.

Tùy từng loại ung thư và từng trường hợp, liệu pháp mới chống ung thư này đã được chỉ định trong điều trị ung thư tại Việt Nam.

Đặc biệt, Thuốc sinh học có giá rất đắt nhưng một số loại đã được bảo hiểm y tế chi trả từ 50-70%.

GS.BS Chấn Hùng cũng lưu ý rằng, điều trị ung thư không có nghĩa là chỉ sử dụng loại Thuốc này. Thuốc sinh học là 1 liệu pháp bổ sung vào phác đồ điều trị ung thư, ngoài phẫu thuật, hóa trị và xạ trị, để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Ngoài ra, ông cũng lưu ý các bệnh nhân ung thư trong quá trình điều trị không được “bỏ đói” khối u. Một số người cho rằng, khối u phát triển do người bệnh ăn thức ăn dinh dưỡng “nuôi” khối u.

Tuy nhiên, cơ thể con người dù không dung nạp thức ăn thì khối u vẫn phát triển. Do đó, người bị ung thư cần có một chế độ dinh dưỡng tốt trong quá trình điều trị bệnh.

Mangyte.vn
Theo Nguyên Hạnh - Phụ nữ Online

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dung-thuoc-sinh-hoc-dieu-tri-ung-thu-10392.html)

Tin cùng nội dung

  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Kh*ng b* sinh học là việc sử dụng vi khuẩn, virus hay vi sinh vật để gây bệnh hoặc lan truyền sự sợ hãi. Kh*ng b* sinh học được sử dụng để tấn công hay đe doạ người dân, chính phủ và các quốc gia. Trong các cuộc tấn công Kh*ng b* bằng vũ khí sinh học, chỉ một số ít người dân bị tổn thương hay chịu ảnh hưởng nhưng rất nhiều người khác lại cảm thấy sợ hãi và thay đổi hành vi của mình vì sự sợ hãi đó.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY