Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đồng Nai: F1 trong khu công nghiệp âm tính với SARS-CoV-2, công ty trở lại hoạt động

Sau khi trường hợp F1 tại khu công nghiệp (KCN) Amata (TP.Biên Hòa), có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, toàn bộ F2 có liên quan đã được giải phóng, công ty nơi F1 làm việc cũng có thể trở lại hoạt động bình thường.

Kết quả xét nghiệm được thực hiện 2 lần bởi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai.

Sáng ngày 10/6, TS.BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, trường hợp F1, nữ 32 tuổi, ngụ TP.HCM làm việc ở một công ty tại KCN Amata (TP.Biên Hòa) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm này được thực hiện 2 lần bởi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, với việc F1 có kết quả âm tính, các trường hợp F2 liên quan này đủ điều kiện được giải phóng, công ty nơi F1 làm việc cũng có thể quay trở lại hoạt động bình thường.

Riêng đối với trường hợp F1 dù đã có kết quả âm tính, song vẫn đang được tiếp tục cách ly tập trung, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Tất cả công nhân lao động cũng được khuyến cáo: Không chủ quan, cần thực hiện nghiêm 5K và các nguyên tắc phòng dịch của ngành y tế. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch bệnh trong các doanh nghiệp, KCN cần được thực hiện chặt chẽ, tránh xảy ra trường hợp nhiễm bệnh “lọt” vào doanh nghiệp, KCN.

Trước đó, qua 2 lần xét nghiệm, gần 70 trường hợp F1 và F2 tiếp xúc gần với ca mắc COVID-19 làm việc tại sân Golf Long Thành đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hơn 500 trường hợp F2 khác đang cách ly y tế tại nhà được kết thúc cách ly.

Hoàng Ngọc

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60c1d5c5f8ec6e257b411562)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY