Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đồng Nai họp khẩn trong đêm vì có ca nghi dương tính COVID-19

(MangYTe) - Tối ngày 4/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai (CDC Đồng Nai) tổ chức cuộc họp khẩn cùng CDC Long Khánh về trường hợp kết quả xét nghiệm ca nghi nhiễm tại TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

 Bảng khuyến cáo người dân đến những địa điểm trên cần đến trạm y tế để khám, xét nghiệm.

Theo báo cáo mới nhất, trường hợp nghi nhiễm covid-19 là bệnh nhân b.t.t. quản lý quán bar tại đà nẵng. cdc đồng nai đang thực hiện thủ tục đăng ký số hiệu với bộ y tế.

Ngay trong đêm, các nhân viên y tế đã có mặt tại đường ngô quyền, phường xuân thanh, tp long khánh nơi người phụ nữ nghi nhiễm sinh sống để tiến hành phun Thu*c khử trùng.

Theo điều tra dịch tễ, người phụ nữ này làm việc tại quán bar ở TP Đà Nẵng và có tiếp xúc với F1 của "bệnh nhân 2982" vào rạng sáng 28/4.

Sáng 3/5, người này đi chuyến bay VN113 ngồi số ghế 18 từ sân bay Đà Nẵng vào sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM. Sau đó cô đi xe khách về TP Long Khánh, được người thân đón về nhà ở phường Xuân Thanh. Đến 18h cùng ngày, người này đi ăn bánh cuốn Thiên Hương rồi đến trụ sở khu phố 2, phường Xuân Thanh làm căn cước công dân.

Khoảng 20h30', nghe tin người bạn mình tiếp xúc trong quán bar là F1 của "bệnh nhân 2982", cô đến Trung tâm y tế phường Xuân Thanh khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà. Đến tối 4/5, mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với nCoV.

CDC Đồng Nai, CDC Long Khánh tổng hợp, vận động những người đã đến, tiếp xúc những địa điểm sau đây khẩn trương đến Trung tâm Y tế Long Khánh khai báo lịch trình, tình trạng sức khỏe, cụ thể:

1. Hành khách đi trên chuyến bay Vietnam Airline số hiệu VN113 từ Đà Nẵng về TP HCM lúc 9h30' ngày 3/5

2. Tài xế taxi VinaSun số 1009 từ sân bay Tân Sơn Nhất đến nhà xe Cúc Phương (trạm Hàng Xanh), lúc 10h30' ngày 3/5.

3. Hành khách và tài xế, nhân viên nhà xe Cúc Phương có liên quan đến xe có biển kiểm soát 60B-04650 trên 2 chiều đi về từ TP HCM về Long Khánh và ngược lại trong khoảng thời gian từ 10h30' đến 13h30' ngày 3/5.

4. Quán bánh cuốn Thiên Hương (số 50, đường Trần Phú, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) gồm chủ quán, nhân viên và khách đến quán trong khung giờ từ 18h đến 20h ngày 3/5.

5. cán bộ chiến sĩ và nhân dân đến ubnd phường xuân thanh, tp long khánh, tỉnh đồng nai làm thủ tục đăng ký căn cước công dân trong khoảng thời gian từ 18h đến 21h ngày 3/5.

6. Thầy cô giáo và học sinh lớp 8/2 trường THCS Lê Quý Đôn, Tp Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

7. Thầy cô giáo và học sinh lớp 5/4 trường Tiểu học Lê Văn Tám, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

8. Người dân đến làm thủ tục tại cơ quan Chi cục Thuế khu vực Long Khánh trong ngày 4/5.

9. Nhân dân trong khu vực quanh số nhà 242 đường Ngô Quyền, phường Xuân Thanh, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Người dân, hoặc biết được người dân nào đã đến các địa điểm trên hãy đến trạm y tế để được hướng dẫn.

Nam Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/dong-nai-hop-khan-trong-dem-vi-co-ca-nghi-duong-tinh-covid-19-104919.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY