Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đồng Nai sẵn sàng các kịch bản bầu cử an toàn trong bối cảnh dịch

Nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã diễn tập, chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó trước các kịch bản có thể diễn ra trong quá trình bầu cử, đảm bảo công tác bầu cử được diễn ra an toàn trong bối cảnh dịch COVID -19.

Mới đây, UBND TP.Biên Hòa đã tổ chức diễn tập các tình huống bầu cử khi có dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Duy Tân, Phó chủ tịch UBND TP Biên Hòa cho biết, những đơn vị liên quan đã diễn tập chuẩn bị trang trí, vật dụng, phương tiện, khử khuẩn, cử người đo thân nhiệt, hướng dẫn cử tri đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi đi bỏ phiếu; diễn tập quá trình chuẩn bị bỏ phiếu, kết thúc bầu cử theo đúng quy định.


Diễn tập tình huống bầu cử khi có dịch COVID-19

Thành phố dự phòng các tình huống gồm: người dân đi bỏ phiếu ở các điểm bỏ phiếu trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 nhưng không có hoặc có cử tri có biểu hiện ho, sốt; tổ chức bầu cử đối với những người đang cách ly tại nhà, tại các khu vực bị phong tỏa, giãn cách; tại khu cách ly tập trung.

Đối với tình huống trong quá trình bầu cử phát hiện có cử tri bị ho, sốt… lực lượng chức năng sẽ ngay lập tức bố trí phòng cách ly tạm thời, có lực lượng y tế đưa đi cách ly và thực hiện quyền bầu cử theo quy định. Tình huống cử tri đang phải cách ly tại nhà, thành phố sẽ bố trí lực lượng chức năng mang thùng phiếu phụ đến từng nhà người dân đang cách ly để thực hiện công tác bầu cử.

Riêng tại 4 điểm cách ly tập trung trên địa bàn thành phố cũng sẽ tổ chức bầu cử theo đúng quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cùng quy định phòng, chống dịch COVID-19.


Nhiều kịch bản khác nhau đã được diễn tập

“Ngành y tế thành phố đã lên kế hoạch bố trí ít nhất 1 nhân viên y tế có chuyên môn phụ trách tại mỗi điểm bầu cử/tổng số 303 điểm bầu cử toàn thành phố. Qua đó, nếu có tình huống phát sinh sẽ kịp thời xử lý, đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19” - ông Tân cho hay.

Trong khi đó, theo bác sĩ Trịnh Bửu Lễ, Giám đốc Trung tâm y tế TP Long Khánh, toàn thành phố có gần 100 điểm bầu cử. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, tại mỗi điểm bầu cử, ngành y tế thành phố cử 1 nhân viên y tế làm nhiệm vụ đo thân nhiệt cho cử tri, kịp thời phát hiện những trường hợp sốt, ho, khó thở để xử lý. Trước ngày bầu cử, lực lượng y tế sẽ thực hiện phun khử khuẩn tất cả các điểm bầu cử. Nếu nhân lực của trạm y tế thiếu sẽ tăng cường lực lượng của Trung tâm y tế thành phố, huy động cộng tác viên y tế ấp. Ngoài ra, Trung tâm y tế thành phố cũng có 2 đội phản ứng nhanh để kịp thời ứng phó khi có tình huống dịch bệnh khẩn cấp.

Hoàng Ngọc

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60a4a5e6f8ec6eb11d74eba2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY