Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đồng Nai số ca nhiễm SARS-CoV-2 chạm mốc 100

Toàn tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận 100 ca nhiễm COVID-19, trong đó 32 ca đã được điều trị khỏi, 68 ca đang điều trị.

Theo thông tin từ TS.BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, trong sáng ngày 5/7 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có một trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố là BN19945, địa chỉ tại TP. Biên Hòa.


Lực lượng chức năng phong tỏa để phục vụ công tác phòng chống dịch

Bệnh nhân có liên quan đến chợ Bình Điền, TP.HCM, đã được cách ly và kết quả xét nghiệm ngày 3/7 dương tính với SARS-Cov-2, đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

Bên cạnh đó tỉnh cũng ghi nhận 10 trường hợp nghi mắc COVID-19, trong đó có 9 ca liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn bao gồm 8 ca tại huyện Thống Nhất trong khu phong tỏa, cách ly và tại xã Quang Trung, ngay sau khi phát hiện ca dương tính, UBND huyện Thống Nhất đã phong tỏa tạm thời xã Quang Trung để điều tra, truy vết; 1 ca nhà ở phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa, làm việc tại TPHCM, được phát hiện và cách ly tại TPHCM, đã phong tỏa tạm thời 1 khu vực dân cư phường.

Trường hợp nghi nhiễm còn lại được ghi nhận tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, liên quan đến ổ dịch chợ Bình Điền. UBND huyện Long Thành đã phong tỏa tạm thời 2 khu dân cư tại xã Phước Thái với gần 200 hộ và tạm dừng hoạt động chợ Phước Thái.

Có 1 ca nghi nhiễm khác ở P.Long Bình Tân đang làm việc tại TP.HCM, được phát hiện và ghi nhận tại TP.HCM, không tính cho Đồng Nai.

Liên quan đến các ca nghi nhiễm, nhiễm mới, các lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa 2 khu dân cư tại xã Phước Thái, H.Long Thành với gần 200 hộ dân, tạm dừng hoạt động chợ Phước Thái; phong tỏa khu vực dân cư nơi sinh sống của ca nghi nhiễm ở P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa.

Trước đó, ngày 4/7, lực lượng chức năng đã lấy được 20,5 ngàn mẫu bệnh phẩm tại 4 xã trong khu vực phong tỏa của H.Thống Nhất, nâng tổng số mẫu được lấy trong 2 ngày lên 40 ngàn mẫu. Đáng lưu ý, trong số các mẫu đã lấy, phát hiện một số mẫu dương tính đang chờ tách mẫu làm xét nghiệm lại để khẳng định ca bệnh. Công tác lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong 4 xã phong tỏa sẽ tiếp tục được thực hiện nhằm phát hiện sớm ca bệnh trong cộng đồng, cách ly, xử lý kịp thời, hạn chế lây lan ra cộng đồng.

Phúc Võ

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60e2ee6cf8ec6e4238647232)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY