Tin tức hôm nay

Tin tức

Đồng Nai thêm 93 ca dương tính, chưa xác định nguồn lây trong doanh nghiệp

Sáng 12/7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, vừa ghi nhận thêm 93 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, nhiều ca chưa xác định được nguồn lây xuất hiện trong một số doanh nghiệp có hàng chục nghìn công nhân.

Cụ thể, trong 93 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận tập trung nhiều nhất ở các phường đã phong tỏa của thành phố Biên Hòa và ổ dịch trong khu nhà trọ tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch.

Ngoài ra, tiếp tục ghi nhận các ca dương tính lẻ trong một số doanh nghiệp có đông công nhân, như: Công ty TNHH Chang Shin, huyện Vĩnh Cửu, Công ty TNHH NamYang, khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom; Công ty TNHH Pouchen Việt Nam. Các ca này vẫn chưa xác định được nguồn lây. Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra và xét nghiệm F1 để xử lý.

Riêng Công ty TNHH Pouchen Việt Nam đã cho hơn 17 nghìn người lao động nghỉ phép 14 ngày, kể từ ngày 11/7 để phòng, chống dịch do doanh nghiệp này nằm trong khu vực cách ly y tế theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai phong tỏa toàn bộ phường Hóa An. Thời gian nghỉ phép sẽ tính vào phép cách ly phòng dịch, hưởng theo lương tối thiểu vùng của Chính phủ.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai nhận định, dịch bệnh đã có sự lây nhiễm trong cộng đồng với nguồn lây từ các ca dương tính mới trong thế hệ F1, F2, F3 tại Đồng Nai và nguồn lây từ một số chợ từ TP Hồ Chí Minh.

Tốc độ lây nhiễm nhanh và có xu hướng lan rộng ở tất cả các huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Cùng với đó là tình trạng các ổ dịch tại nhiều chợ đang lây nhiễm vào các khu nhà trọ, doanh nghiệp và tiếp tục còn nhiều ca đã dương tính trong thế hệ F1, F2.

Trong khi đó, việc điều tra, truy vết ở một số địa phương còn chậm, lực lượng các tổ covid-19 cộng đồng còn lúng túng trong tham gia điều tra. nhiều huyện chưa có phương án chuẩn bị chỗ khi số người cách ly tăng cao, dẫn đến f1 phải ở nhà chờ đi cách ly.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp hơn của dịch bệnh, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đề xuất các ngành liên quan cần rà soát, hoàn thiện kịch bản trong trường hợp dịch bùng phát lớn trên địa bàn tỉnh và bùng phát trong các khu công nghiệp.

Các huyện, thành phố cần huy động các lực lượng cùng ngành y tế đẩy nhanh tốc độ truy vết, xét nghiệm đề cách ly sớm nguồn lây và xử lý các ổ dịch mới trong các chợ, nhà trọ và doanh nghiệp. Đồng thời khẩn trương triển khai các khu cách ly mới, chủ động chuẩn bị cho tình huống số F1 tăng nhanh, theo phương châm bốn tại chỗ.

Như vậy, đến sáng 12/7, tổng số ca dương tính trong đợt dịch thứ tư tại đồng nai là 376 ca, trong đó cao nhất là thành phố biên hòa với 127 ca, huyện thống nhất 104, huyện nhơn trạch hơn 60 ca. đồng nai cũng đã ghi nhận hai ca mắc covid-19 Tu vong.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/dong-nai-them-93-ca-duong-tinh-chua-xac-dinh-nguon-lay-trong-doanh-nghiep-654699/)
Từ khóa: Covid-19

Chủ đề liên quan:

covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY