Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đồng Nai: Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho phụ nữ mang thai

Ngày 12/9, nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh bắt đầu triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên.

Hiện tại, đồng nai đang thực hiện tiêm vaccine đợt thứ 8 nhằm tăng độ bao phủ miễn dịch cộng đồng. trong đợt này, sở y tế đã phân bổ 146.250 liều vaccine pfizer và 161 ngàn liều astrazeneca để tiêm cho nhiều đối tượng. riêng đối với vaccine pfizer, ngoài tiêm mũi 1, mũi 2 cho người 65 tuổi trở lên thì sẽ sử dụng tiêm mũi 1 cho hơn 68.424 phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên và cho con bú.

Theo quy định của sở y tế, tất cả phụ nữ mang thai tiêm vaccine đợt này đều được tiêm tại các cơ sở y tế có khoa sản. theo các bác sĩ sản khoa, phụ nữ mang thai dễ nhiễm covid-19 và mức độ cũng nặng hơn so với những người khác do miễn dịch giảm. vì vậy, phụ nữ mang thai cần được ưu tiên tiêm vaccine càng sớm càng tốt.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/dong-nai-tiem-vaccine-ngua-covid-19-cho-phu-nu-mang-thai-5665590.html)

Chủ đề liên quan:

phụ nữ mang thai vaccine COVID-19

Tin cùng nội dung

  • Đối với những người bị bệnh hen phế quản khi mang thai nếu để bị lên cơn hen sẽ rất nguy hiểm vì có thể gây thiếu ôxy cho thai nhi.
  • Trong thời kỳ mang thai, các nhu cầu về năng lượng, chất đạm, chất béo, các vitamin và khoáng chất đều tăng lên để đáp ứng sự phát triển của cả mẹ và con.
  • Trong thời kỳ mang thai, do thay đổi về hooc-môn, chế độ dinh dưỡng,… nên nhiều thai phụ thường gặp phải những vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, bệnh nha chu…
  • Mang thai là điều hạnh phúc của người phụ nữ. Cùng với những thay đổi về nội tiết trong lúc mang thai, thời kỳ này hệ miễn dịch của người phụ nữ kém đi rất nhiều.
  • Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ có sức đề kháng rất kém. Điều này dẫn đến việc thai phụ dễ nhiễm các loại bệnh như: Cảm cúm, ho, sổ mũi, và sốt. Theo ước tính sốt khi mang thai gặp khoảng 15% các trường hợp, nhiều bà mẹ quá lo lắng và không biết hệ lụy của vấn đề trên.
  • Thủy đậu được coi là bệnh lành tính nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách ở cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể trở thành một mối lo lớn đối với các bà mẹ trong thời kỳ mang thai vì nó có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Đau dây chằng là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Khi mang thai, để hỗ trợ tử cung nâng đỡ trọng lượng của em bé, nước ối, nhau thai…thì dây chằng của người mẹ cũng mở rộng và phát triển nên dây chằng sẽ căng và thai phụ sẽ cảm thấy ê ẩm, đau đớn.
  • Thời gian mang thai được coi là một yếu tố nguy cơ NKTN ở phụ nữ. Nguy hiểm hơn là có từ 5 đến 10% thai phụ mắc bệnh nhưng không có dấu hiệu lâm sàng.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY