Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Động viên và tặng quà đoàn viên, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện Trung ương Huế

Ngày 10/12/2018, PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã có buổi làm việc và tặng quà cho đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Tiếp đoàn có đồng chí Lê Xuân Cường, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện, đồng chí Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Dương Anh Quân, Phó Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện.

Đồng chí Lê Xuân Cường đã báo cáo kết quả hoạt động của công đoàn cơ sở Bệnh viện trong năm 2018. Dù còn nhiều áp lực trong công tác chuyên môn, nhưng đội ngũ cán bộ công đoàn của Bệnh viện vẫn nhiệt tình tham gia và tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực tạo động lực làm việc cho đoàn viên, người lao động trong bệnh viện.

PGS.TS Phạm Thanh Bình đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn Bệnh viện Trung ương Huế và mong muốn trong thời gian tới, Công đoàn Bệnh viện sẽ quan tâm hơn đến công tác tuyên truyền, phòng, chống nạn bạo hành đối với cán bộ, nhân viên y tế. Đồng thời, tập huấn an toàn vệ sinh lao động đối với mỗi vị trí công việc, góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ sức khỏe bệnh nghề nghiệp, giảm thiểu T*i n*n lao động, bệnh nghề nghiệp cho cán bộ, đoàn viên. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai chương trình 295/Ctr – CĐYT của Công đoàn Y tế Việt Nam về nâng cao đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với điểm nhấn là tăng cường kỷ cương, thực hiện nghiêm các quy định, quy trình chuyên môn của Bộ Y tế; tiếp tục đổi mới phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh... Để động viên người lao động, đồng chí Phạm Thanh Bình cũng đề nghị đơn vị quan tâm hơn nữa đến khen thưởng cho đoàn viên công đoàn, người lao động qua các phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo; phong trào Xanh- Sạch- Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...

Nhân dịp này, được sự thống nhất của Ban Thường vụ Công đoàn Y tế Việt Nam, thay mặt đoàn viên công đoàn và người lao động y tế cả nước, PGS TS Phạm Thanh Bình đã động viên và trao hỗ trợ của Quỹ xã hội Công đoàn Y tế Việt Nam cho 42 đoàn viên công đoàn thuộc Bệnh viện Trung ương Huế bị mắc bệnh hiểm nghèo với tổng giá trị tiền mặt là 119 triệu đồng. Trong đó, hỗ trợ 12 đoàn viên mới phát hiện ung thư chưa nhận được nguồn hỗ trợ từ bệnh viện với mức 5 triệu đồng/người; những trường hợp khác mức hỗ trợ là 2 triệu đồng/người.

Đây là đơn vị có nhiều đoàn viên, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo nhất trong số 305 trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo mà 52 công đoàn cơ sở trực thuộc gửi về Công đoàn Y tế Việt Nam.

Đây là tình cảm, sự sẻ chia của đoàn viên công đoàn và người lao động y tế cả nước gửi tới những đồng nghiệp còn khó khăn, chúc các đồng chí yên tâm điều trị, chiến thắng bệnh tật.

Thanh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dong-vien-va-tang-qua-doan-vien-nguoi-lao-dong-mac-benh-hiem-ngheo-tai-benh-vien-trung-uong-hue-n151673.html)

Tin cùng nội dung

  • Mình sắp đi làm việc tại Singapore, phía tuyển dụng có yêu cầu mình khám sức khỏe tổng quát theo mẫu Medical Examination Form. Vậy ở bệnh viện Nhân dân Gia Định có khám tổng quát theo dạng này không? (Mộc Linh – Đồng Nai)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY