Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đợt bệnh nhân xuất viện nhiều nhất tại Vũ Hán

Trung Quốc-Chỉ trong ngày 1/3, 132 bệnh nhân Covid-19 được bệnh viện dã chiến quận Đông Tây Hồ cho xuất viện.

Đây là đợt xuất viện lớn nhất từ trước đến nay ở thành phố Vũ Hán. Trong số 139 người đã khỏi viêm phổi, bệnh nhân trẻ nhất 19 tuổi, người già nhất 75 tuổi.

"Hầu hết bệnh nhân ở đây đều có triệu chứng nhẹ. Tôi tin rằng họ sẽ sớm hồi phục với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại và bác sĩ giàu kinh nghiệm", bác sĩ Zhang Cao, Bệnh viện Đa khoa Đại học Y Ninh Hạ cho biết. Ông từng điều trị cho một nữ bệnh nhân dương tính 47 tuổi tên Chen kể từ ngày 7/2. Hiện bà đã hồi phục. 

Nhân viên y tế tại bệnh viện dã chiến quận Đông Tây Hồ tiễn các bệnh nhân xuất viện vào ngày 1/3. Ảnh: China Daily

"Các nhân viên y tế giống như người nhà vậy. Từ ngữ không đủ để bày tỏ lòng biết ơn chân thành của tôi đối với họ", Chen nói.

Khi xuất viện, bà nhận được một lá thư đặt ở lối vào, viết: "Bạn thân mến, bạn đã trải qua cuộc chiến đầy đau đớn trong những ngày qua. Chúng tôi vui khi thấy sức khỏe của bạn trở lại bình thường. Chúng tôi mạnh mẽ tin tưởng, tình thương yêu là vũ khí tốt nhất chống lại virus. Chúng ta cùng nhau chào đón mùa xuân nhé".

Bệnh viện dã chiến quận Đông Tây Hồ cho biết thân nhiệt của tất cả bệnh nhân đã trở lại bình thường trong ba ngày liên tiếp. Chức năng phổi cũng được phục hồi. Hai lần xét nghiệm axit nucleic đều cho ra kết quả âm tính.

Từ ngày 7/2, bệnh viện tiếp nhận 1.760 bệnh nhân, 587 người đã hồi phục tính đến ngày Chủ nhật vừa qua. Đây cũng là một trong những bệnh viện dã chiến lớn nhất ở Vũ Hán, chủ yếu điều trị cho người nhiễm nCoV có triệu chứng nhẹ. 1.000 nhân viên y tế tại đây đến từ 14 đội ngũ khác nhau ở Trung Quốc.

Cơ sở được trang bị các thiết bị y tế tiên tiến nhất như máy chụp CT di động, robot khử trùng và phòng thí nghiệm P3 (vô trùng) có thể thực hiện chẩn đoán từ xa.

Thục Linh (Theo China Daily)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/dot-benh-nhan-xuat-vien-nhieu-nhat-tai-vu-han-4062710.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY