Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đột nhiên thấy thai nhi có 3 dấu hiệu này, mẹ nên đi khám ngay giúp phòng bệnh bại não cho con

Những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ em bé trong bụng của mẹ đang kêu cứu cần phải đi kiểm tra bác sĩ ngay nhé.

Mẹ bầu bị ốm nghén quá mức

Trong quá trình mang thai 3 tháng đầu tiên hầu hết các mẹ bầu thường xuyên mắc cảm giác khó chiu, ốm nghén, buồn nôn và nôn. nhưng nếu mẹ bầu bị ốm nghén quá mức so với người bình thường, và thêm vào đó nếu mẹ bầu đau bụng và chảy máu *m đ*o trong tam cá nguyệt đầu tiên, bạn cần nghĩ đến nguy cơ sẩy thai và thai ngoài tử cung cần đi kiểm tra gấp.

Theo các chuyên gia cho biết có tới 50% -60% trường hợp sẩy thai tự nhiên trong tam cá nguyệt đầu tiên là do bất thường nhiễm sắc thể trong phôi. trong trường hợp này khi mẹ bầu đi thăm khám kịp thời có thể cứu sống em bé vào giảm đi nguy cơ mắc dị tật thai nhi.


Mẹ bầu thấy thai nhi chuyển động nhanh hoặc chậm hơn.

Mẹ bầu tăng cân nặng quá nhanh khi mang thai

Theo các chuyên gia, trong quá trình magn thai mức tăng cân lý tưởng của mẹ bầu là từ 10-12kg trong suốt 9 tháng. và mức tăng cân hàng tháng không quá 1,5kg. khi mẹ bầu thấy rằng mức cân nặng của mẹ bầu vượt quá phạm vi này, hãy cảnh giác với tình trạng tăng huyết áp do thai kỳ. và điều này dễ gây chứng tiền sản giật gây dị tật thai nhi cho bé,

Việc mẹ bầu mắc tăng huyết áp thai kỳ là một bệnh thường xuất hiện sau tuần thứ 20 của thai kỳ. lúc này mẹ bầu dễ mắc bệnh tăng huyết áp, protein niệu… đây chính là yếu tố gây bại não ở thai nhi. khi mẹ bầu thấy dấu hiệu này nên thăm khám bác sĩ để có hướng điều trị kịp thời, cứu thai nhi kịp thời.


Mẹ bầu ốm nghén quá mức.

Sự chuyển động bất thường của thai nhi

Trong quá trình mang thai từ tháng thứ 5 thai nhi sẽ bắt đầu có sự chuyển động và sự chuyển động ngày càng nhiều khi bé lớn hơn. nhưng nếu mẹ bầu thấy rằng sự suy giảm chuyển động của thai nhi là chỉ số quan trọng để xác định độ suy thai. mẹ bầu cần chú ý khi chuyển động thai biến mất thì nhịp tim thai cũng sẽ biến mất trong vòng 24 giờ. khi mẹ bầu thấy thai nhi của mình có sự chuyển động nhiều hơn hoặc ít hơn thì mẹ nên đi khám bác sĩ ngay nhé.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/dot-nhien-thay-thai-nhi-co-3-dau-hieu-nay-me-nen-di-kham-ngay-giup-phong-benh-bai-nao-cho-con-d300406.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dot-nhien-thay-thai-nhi-co-3-dau-hieu-nay-me-nen-di-kham-ngay-giup-phong-benh-bai-nao-cho-con/20210113051450887)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi, Em bị vàng da ở lòng bàn tay bàn chân, cách nay khoảng 5 tháng, em đi khám da liễu, BS nói em không bị bệnh gan mà là do sắc tố da, kêu em về kiêng ăn cà chua, cà rốt. Đến nay em không thấy càng vàng hơn nữa. Mangyte cho em hỏi vậy bây giờ em nên đến bệnh viện nào để điều trị? Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều! (Nguyễn Thị Tươi - Tây Ninh)
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Cháu ngoại tôi ở quê chẳng may bị sốt cao, cấp cứu không kịp nên ảnh hưởng tới não, Bác sĩ nói nó bị bại não rồi. Tôi muốn kêu vợ chồng con gái tôi vào Sài Gòn sinh sống, và đem cháu đến bệnh viện ở đây điều trị, hi vọng là còn nước còn tát. Nhờ mangyte.vn hướng dẫn giúp, chúng tôi nên đưa cháu đến đâu điều trị? Chân thành cảm ơn! (Nguyễn Thị Năm - TPHCM)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bại não là một rối loạn về vận động, trương lực cơ hoặc tư thế, nguyên nhân do tổn thương bộ não đang phát triển chưa trưởng thành, hầu hết xảy ra trước sinh.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY