Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đột phá không ngờ trong y học: Các nhà khoa học tìm ra loại Thuốc trị được ung thư 100%

(Tổ Quốc) - Các nhà khoa học mới đây đã tìm ra loại Thuốc có thể trị được ung thư với tỷ lệ 100% trong thử nghiệm lâm sàng.

Mới đây, các nhà khoa học đã đạt được đột phá đáng kinh ngạc khi phát hiện ra loại Thuốc mang lại tỷ lệ điều trị thành công 100% với ung thư trực tràng trong thử nghiệm lâm sàng.

Dostarlimab, một loại Thuốc phân tử sản xuất tại phòng thí nghiệm hoạt động như các kháng thể thay thế trong cơ thể người, đã khiến nhóm nhà nghiên cứu kinh ngạc khi tất cả 18 bệnh nhân tham gia được coi là thuyên giảm sau 1 năm thử nghiệm.

    Các nhà khoa học công bố nghiên cứu đột phá về quá trình tách bánh Oreo sao cho hai nửa bằng nhau

  • Giải thưởng đột phá 3 triệu USD cho công nghệ mRNA chế tạo vaccine ngừa Covid-19

Suốt nghiên cứu, bệnh nhân được sử dụng loại Thuốc này mỗi 3 tuần trong vòng 6 tháng.

Các bác sĩ đã tiến hành khám sức khỏe, nội soi, chụp pet, mri và không tìm thấy dấu vết ung thư nào trong cơ thể họ khi thử nghiệm kết thúc.

Tiến sĩ luis a. diaz jr. của trung tâm ung thư memorial sloan kettering tại new york cho biết đây là "lần đầu tiên điều này xảy ra trong lịch sử bệnh ung thư".

Không chỉ vậy, tất cả bệnh nhân liên quan đều miễn nhiễm các biến chứng nghiêm trọng trong quá trình thử nghiệm.

Thông thường, khoảng 1/5 bệnh nhân có xu hướng phản ứng xấu với các loại Thuốc như thế này.

Đột phá không ngờ trong y học: Tìm ra loại Thuốc trị được ung thư 100% - Ảnh 2.

Tiến sĩ Diaz và một nhóm các nhà nghiên cứu đã xuất bản bài báo về phát hiện của họ trên Tạp chí Y học New England, mô tả kết quả phi thường ấy.

Những phát hiện này đang tạo ra làn sóng mạnh trong thế giới y tế, khi Tiến sĩ Alan P. Venook nói với New York Times rằng sự thuyên giảm hoàn toàn ở mỗi bệnh nhân là "chưa từng có".

Tiến sĩ venook - một chuyên gia về ung thư trực tràng tại đại học california không tham gia vào nghiên cứu, nhưng ông đã ca ngợi thử nghiệm này chưa từng có tiền lệ. đặc biệt, việc không bệnh nhân nào gặp biến chứng là vô cùng ấn tượng.

Bác sĩ Andrea Cercek - thành viên nhóm nghiên cứu - chia sẻ rằng có rất nhiều giọt nước mắt hạnh phúc khi các bệnh nhân khám phá ra họ đã khỏi hoàn toàn.

18 bệnh nhân ung thư trực tràng liên quan phải đối mặt với các phương pháp điều trị khắc nghiệt trước đó, chẳng hạn như hóa trị, xạ trị và phẫu thuật xâm lấn, có thể dẫn đến rối loạn chức năng ruột, tiết niệu hay sinh d*c.

Đột phá không ngờ trong y học: Tìm ra loại Thuốc trị được ung thư 100% - Ảnh 3.

Các bệnh nhân đã tránh được những phương pháp chữa trị truyền thống vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Các bệnh nhân tham gia với mong đợi sẽ tiếp tục phải trải qua những bước này sau thử nghiệm, nhưng điều thần kỳ đã diễn ra.

Vào tháng trước, một nhóm bác sĩ cũng tại mỹ công bố nghiên cứu đột phá khác trên con đường chữa trị căn bệnh nan y của nhân loại. họ đã tiêm cho bệnh nhân đầu tiên một loại virus biến đổi gen có khả năng diệt ung thư.

Virus này đã chứng minh là thành công trong thử nghiệm trên động vật, vì vậy các nhà khoa học đặt nhiều hy vọng vào kết quả thu được đối với con người.

Cho đến nay, virus oncolytic đã được phát hiện có khả năng thu nhỏ các khối u ung thư ruột kết, phổi, vú, buồng trứng và tuyến tụy trong thử nghiệm trên động vật.

Nguồn: Unilad, Ladbible

Thạch Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/dot-pha-khong-ngo-trong-y-hoc-cac-nha-khoa-hoc-tim-ra-loai-thuoc-tri-duoc-ung-thu-100-2220229613531229.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY